+Aa-
    Zalo

    Mỹ: IS nhận trách nhiệm vụ tấn công đại học ở Ohio

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Kẻ tấn công bằng dao khiến 11 người bị thương ở Đại học bang Ohio là phần tử của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), một hãng tin liên quan tới IS tuyên bố.

    (ĐSPL) - Kẻ tấn công bằng dao khiến 11 người bị thương ở Đại học bang Ohio là phần tử của nhóm IS, một hãng tin liên quan tới IS tuyên bố.

    Theo tờ Tuổi Trẻ, hãng tin Amaq có liên quan tới Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết, vụ tấn công điên cuồng bằng xe hơi và mã tấu của sinh viên người Somalia Abdul Razak Ali Artan tại ĐH bang Ohio đã được tiến hành theo lời kêu gọi của IS.

    Tổ chức tình báo SITE chuyên theo dõi hoạt động của các nhóm cực đoan cho biết những thông tin xác nhận về việc này từ Amaq: "Anh ta (Abdul Razak Ali Artan) đã tiến hành vụ việc để đáp lại những lời kêu gọi tấn công vào các công dân của những nước trong liên minh quốc tế (chống khủng bố IS)".

    Abdul Razak Ali Artan. - Ảnh: NBC News/Facebook.

    Các thông tin liên quan tới nghi phạm tấn công dần được hé lộ khiến nhà chức trách tin rằng tên Artan đã bị kích động trước những nội dung tuyên truyền của những kẻ thánh chiến cực đoan.

    Theo truyền thông Mỹ, gia đình tên Artan di cư từ Somalia tới Mỹ qua Pakistan năm 2014. Tên này theo học tại ĐH bang Ohio với tư cách là du học sinh chuyển tiếp năm thứ ba ngành quản lý kho vận.

    Truyền thông Mỹ cũng đưa tin về một tài khoản Facebook được cho là của Artan, trong đó có cả những nội dung lên án nước Mỹ.

    Đài ABC dẫn một nội dung trên trang Facebook đó viết: "Tôi không thể chịu đựng thêm nữa. Nước Mỹ hãy dừng ngay việc can thiệp vào các nước khác, nhất là cộng đồng Hồi giáo. Chúng tôi không yếu đâu. Chúng tôi không yếu, xin nhớ cho điều đó. Nếu các ông muốn người Hồi giáo chúng tôi ngừng tiến hành các cuộc tấn công kiểu sói cô đơn, hãy cư xử hòa bình".

    Như thông tin đã đưa trước đó, giám đốc cảnh sát của trường đại học bang Ohio, Monica Moll cho biết, nghi phạm là Abdul Razak Ali Artan, đã bị một sĩ quan cảnh sát bắn sau khi nghi phạm lao xe vào một nhóm người, sau đó Artan đã nhảy ra khỏi xe và dùng dao tấn công những người xung quanh.

    Kẻ tấn công là một người nhập cư 18 tuổi đến từ Somalia và đang sống ở Mỹ theo diện thường trú hợp pháp.

    Nghị sĩ đảng Dân chủ Adam Schiff cho biết, các cơ quan tình báo đang hỗ trợ trong việc điều tra. Ông nói thêm rằng “vụ việc mang những đặc điểm của một cuộc tấn công khủng bố, do một người có tư tưởng cực đoan thực hiện”.

    Một phát ngôn viên của cộng động người Somalia tại thành phố Columbus, Mỹ đã lên tiếng về cuộc tấn công, “tôi muốn mọi người biết rằng cộng đồng người Somalia tại Mỹ luôn sát cánh với những người bạn Mỹ trong việc lên án tình trạng bạo lực, đã xảy ra tại thành phố của chúng ta”.

    IS bắt đầu hoạt động vào năm 2004 từ một nhóm phần tử al Qae   da tại Iraq, trước khi nhóm này tách ra thành tổ chức riêng biệt có tên là IS 2 năm sau đó. IS là đồng minh và có nhiều điểm tương đồng với tổ chức al Qaeda của Osama bin Laden: cả hai đều chiến đấu chống quân đội của các quốc gia phía Tây nhằm phát triển một quốc gia Hồi giáo.

    Tuy nhiên IS – Không giống như al Qaeda, đã tan rã vào hồi đầu năm 2014 – đã chứng minh tổ chức của mình tàn bạo hơn và kiểm soát lãnh thổ đã chiếm được một cách hiệu quả hơn.

    Khoản 2, Điều 2929, Luật Hình sự bang Ohio

    Bất cứ ai phạm tội cố ý giết người có thể bị kết án tử hình hoặc tù chung thân, ngoại trừ trường hợp người phạm tội dưới 18 tuổi thì sẽ không bị kết án tử hình. Thêm vào đó, người phạm tội có thể bị phạt một khaorn tiền theo quyết định của tòa án, nhưng không nhiều hơn 20 ngàn Dollars.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://codes.ohio.gov

    GIA BẢO(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-is-nhan-trach-nhiem-vu-tan-cong-dai-hoc-o-ohio-a172269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan