+Aa-
    Zalo

    Mỹ kết án "tú bà" trong đường dây ấu dâm của tỷ phú Jeffrey Epstein

    • DSPL
    ĐS&PL Tòa án liên bang Mỹ đã kết tội bà Ghislaine Maxwell 5 tội danh liên quan đến vụ lạm dụng tình dục trẻ em gái của tỷ phú Jeffrey Epstein từ năm 1994-2004.

    Bà Ghislaine Maxwell đã bị bồi thẩm đoàn toà án liên bang New York (Mỹ) kết án với 5 tội danh bao gồm buôn bán tình dục trẻ vị thành niên, vận chuyển trẻ vị thành niên với ý định tham gia vào hoạt động tình dục tội phạm và 3 tội danh âm mưu liên quan.

    Theo đó, bà Maxwell hiện đang phải đối mặt với bản án 65 năm tù giam. Bà không có phản ứng gì khi các bản án được đọc. Thẩm phán Alison Nathan đã không ấn định ngày tuyên án.

    maxwell
    Bà Ghislaine Maxwell. Ảnh: Reuters 

    Lên tiếng về vụ việc, Luật sư Damian Williams cho biết trong một tuyên bố: "Đường đến công lý đã quá dài. Nhưng cuối cùng, cống lý đã được thực thi. Tôi muốn khen ngợi sự dũng cảm của các cô gái, những người giờ đã trở thành phụ nữ trưởng thành, đã bước ra khỏi bóng tối và tiến vào phòng xử án. Sự can đảm và đối mặt với kẻ lạm dụng đã giúp vụ án này và kết quả ngày hôm nay có thể thành hiện thực".

    Theo các công tố viên, tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein và bà Ghislaine Maxwell đã thiết lập âm mưu dụ dỗ các cô gái trẻ quan hệ tình dục với ông Epstein trong thời gian từ năm 1994-2004 tại New York, Florida, New Mexico và Quần đảo Virgin thuộc Mỹ. 

    Tại các phiên xét xử, 4 người phụ nữ đã ra làm chứng về việc bị ông Epstein lạm dụng còn bà Maxwell là người tạo điều kiện cho các vụ việc trên và đôi khi cũng tham gia vào hành vi đồi bại của tỷ phú Mỹ. 

    Tuy nhiên, luật sư bào chữa của bà Maxwell cho rằng bà chỉ là "vật hiến tế" thay cho các hành vi sai trái của ông Epstein. Theo đó, luật sư của bà Maxwell cho biết họ đang hoàn tất thủ tục kháng cáo vụ việc. Cụ thể, luật sư Bobbi C. Sternheim thông tin: "Chúng tôi tin chắc vào sự vô tội của Ghislaine. Rõ ràng, chúng tôi rất thất vọng với phán quyết của toà án".

    Phiên tòa, bắt đầu từ ngày 29/11, bao gồm những lời khai đáng lo ngại của các nạn nhân bị lạm dụng tình dục và lời làm khai sáng tỏ về một số mối liên hệ của ông Epstein với một số nhân vật nổi tiếng. Trong đó, Annie Farmer, một trong 4 nhân chứng, ngày 29/12 cho biết cô hy vọng các bản án sẽ mang lại niềm an ủi cho các nạn nhân.

    Trước đó, tỷ phú Epstein vào năm 2008 đã thừa nhận các tội danh mại dâm và bị truy tố về tội buôn bán tình dục liên bang vào tháng 7/2019. Tuy nhiên, ông đã tự sát trong tù một tháng sau đó. Bà Maxwell, người bạn thân thiết và từng là bạn gái của ông Epstein, đã bị bắt một năm sau đó và bị giam giữ để điều tra.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ket-an-tu-ba-trong-duong-day-au-dam-cua-ty-phu-jeffrey-epstein-a524146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan