+Aa-
    Zalo

    Mỹ kêu gọi bà bầu tiêm vaccine ngừa COVID-19, nhấn mạnh mối đe dọa của biến thể Delta

    • DSPL
    ĐS&PL Các quan chức Mỹ khuyến khích phụ nữ mang thai tiêm vaccine ngừa COVID-19, đưa ra dữ liệu chứng minh việc tiêm vaccine không làm tăng nguy cơ sẩy thai.

    Trang Time đưa tin ngày 11/8 (giờ địa phương), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ kêu gọi tất cả phụ nữ mang thai tiêm vaccine ngừa COVID-19, khi bệnh viện ở các "điểm nóng" trên khắp nước Mỹ chứng kiến ​​số lượng đáng lo ngại các bà bầu bị bệnh nặng do virus SARS-CoV-2 và chưa được tiêm vaccine.

    Những phụ nữ sắp sinh có nguy cơ bị bệnh nặng và các biến chứng thai kỳ do virus SARS-CoV-2 cao hơn, bao gồm cả sẩy thai và thai chết lưu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 của họ thấp, chỉ khoảng 23% đã được tiêm ít nhất 1 liều, theo dữ liệu của CDC.

    my keu goi phu nu mang thai tiem vaccine ngua covid 19 nhan manh moi de doa cua bien the delta1
    Ảnh minh họa. Nguồn: AP.

    “Các loại vaccine an toàn và hiệu quả, việc tăng cường tiêm chủng chưa bao giờ cấp thiết hơn khi chúng ta đối mặt với biến thể Delta có khả năng lây truyền cao và nhận thấy hậu quả nghiêm trọng từ COVID-19 ở những người mang thai chưa được tiêm vaccine”, Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky cho biết trong một tuyên bố.

    Hướng dẫn cập nhật được đưa ra sau khi CDC phân tích dữ liệu an toàn mới trên 2.500 phụ nữ cho thấy không có nguy cơ sẩy thai gia tăng đối với những người đã tiêm ít nhất một liều vaccine Pfizer hoặc Moderna trước khi mang thai 20 tuần. Phân tích cho thấy tỷ lệ sẩy thai khoảng 13%, tương đương với tỷ lệ sẩy thai thông thường 11-16%.

    Lời kêu gọi của CDC lặp lại các khuyến nghị gần đây của các nhóm bác sĩ sản khoa hàng đầu. Cơ quan này trước đó đã khuyến khích phụ nữ mang thai xem xét tiêm vaccine nhưng đã dừng lại khi không có khuyến cáo đầy đủ. Lời khuyên mới cũng áp dụng cho các bà mẹ đang cho con bú và phụ nữ dự định mang thai.

    Mặc dù phụ nữ mang thai không được đưa vào các nghiên cứu dẫn đến việc cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19, các chuyên gia cho biết kinh nghiệm thực tế ở hàng chục nghìn phụ nữ cho thấy rằng các mũi tiêm này an toàn cho họ và khi được tiêm trong thời kỳ mang thai có thể bảo vệ trẻ sơ sinh. .

    Hướng dẫn mới được đưa ra trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19, nhập viện và tử vong gia tăng ở Mỹ, do biến thể Delta rất dễ lây lan. Một số cơ quan y tế tin rằng biến thể này có thể gây ra bệnh nặng hơn ở phụ nữ mang thai và những người khác, so với các phiên bản trước đó của virus, mặc dù điều này vẫn đang được điều tra.

    Bích Thảo (Theo Time)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-keu-goi-ba-bau-tiem-vaccine-ngua-covid-19-nhan-manh-moi-de-doa-cua-bien-the-delta-a509942.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan