+Aa-
    Zalo

    Mỹ kêu gọi Nga thay đổi cách tiếp cận Syria để tiêu diệt IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ, Barack Obama cho biết sẽ không khoan nhượng, mủi lòng trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), và kêu gọi sự giúp đỡ từ Nga.

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ, Barack Obama cho biết sẽ không khoan nhượng, mủi lòng trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), và thôi thúc Nga thay đổi cách tiếp cận Syria để tiêu diệt IS.

    [mecloud]qYyr2fBEWG[/mecloud]

    Hôm 22/11, Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết Mỹ và các đồng minh của mình sẽ không khoang dung trong cuộc chiến chống lại những kẻ cực đoan của IS và sẽ lùng bắt các thủ lĩnh và cắt đứt nguồn tài chính của nhóm này.

    "Tiêu diệt IS không chỉ là một mục tiêu thực tế, mà là cái đích mà chúng ta sẽ đạt được, làm được", ông Obama phát biểu trong cuộc họp báo sau Hội nghị của các nhà lãnh đạo châu Á tại Malaysia.

    "Chúng tôi sẽ tiêu diệt chúng. Chúng tôi sẽ lấy lại đất đai mà chúng hiện đang chiếm giữu, ngăn chặn nguồn tài chính của chúng, truy lùng thủ lĩnh, triệt phá các mạng lưới, các đường tiếp tế của chúng và chúng tôi sẽ tiêu diệt chúng".

    Obama cho biết "sẽ rất hữu ích" nếu Nga hướng sự tập trung vào việc bàn bạc, thảo luận vấn đề IS và ông hy vọng Moscow sẽ đồng ý việc chuyển giao lãnh đạo ở Syria, có nghĩa rằng Tổng thống Syria sẽ phải từ chức.

    Tổng thống Mỹ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 27 tại KualaLumpur, Malaysia, ngày 22/11/2015 - Ảnh: Reuters

    Tổng thống Pháp Francois Hollande đã kêu gọi Nga và Mỹ bắt tay nhau và cùng phối hợp trong cuộc chiến chống IS tại Iraq và Syria sau khi tổ chức khủng bố này nhận trách nhiệm gây ra vụ khủng bố ở Paris khiến 130 người thiệt mạng hôm 13/11.

    Ngày 21/11, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng đã đồng thuận thông qua dự thảo nghị quyết do Pháp đề xuất, theo đó kêu gọi các quốc gia thành viên LHQ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết trên cơ sở luật pháp quốc tế để tiêu diệt nhóm khủng bố IS trên vùng lãnh thổ chúng đang chiếm đóng tại Syria và Iraq.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    New Zealand: Rơi trực thăng, toàn bộ hành khách thiệt mạng

    [mecloud]OF3ovefUTh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-keu-goi-nga-thay-doi-cach-tiep-can-syria-de-tieu-diet-is-a120885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.