Mỹ khan hiếm ông già Noel khi Giáng sinh cận kề


Thứ 3, 30/11/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Mỹ thiếu người đóng vai ông già Noel trong khi còn chưa tới 1 tháng nữa là đến Giáng sinh – một ngày lễ quan trọng trong năm.

Theo Washington Post, gần 2 tháng trước Giáng sinh, Courtney Bryant – một nhân viên đang làm việc tại Fort Worth (Texas, Mỹ) được giao nhiệm vụ tìm người đóng vai ông già Noel cho một sự kiện của công ty.

Ban đầu, khi sếp nói cô sẽ tốn nhiều thời gian vì đây có vẻ là một việc rất khó khăn, Bryant còn cho rằng sếp đang đùa mình. Chẳng ngờ, cô liên lạc với khoảng 50 công ty chuyên cung cấp ông già Noel khác nhau nhưng đều bị từ chối.

“Tôi đã nghĩ đến việc nhờ chồng mình đóng giả thành ông già Noel vì anh ấy có một bộ râu lớn và mái tóc dài tương tự”, Bryant tuyệt vọng nói.

May mắn, thông qua trang web có tên GigSalad, Bryant cuối cùng đã tìm được một ông già Noel sử dụng bộ râu giả trong 2 tiếng với giá 320 USD. Cô cho hay nếu muốn một ông già Noel có bộ râu rậm thật thì sẽ phải tốn thêm 100 USD.

Cộng đồng mạng - Mỹ khan hiếm ông già Noel khi Giáng sinh cận kề
Nhu cầu thuê ông già Noel ở Mỹ dịp Giáng sinh năm 2021 tăng cao. Ảnh minh họa: Getty

HireSanta là một công ty chuyên cung cấp ông già Noel và bà già Noel. Trong nhiều tuần qua, kể từ tuần đầu tiên của tháng 11, công ty này đã phải từ chối nhiều khách hàng vì các ông già Noel của họ đều đã được đặt trước.

“Hàng trăm người liên hệ với chúng tôi mỗi ngày. Thế nhưng từ sau Lễ Tạ ơn, chúng tôi luôn thiếu người vào cuối tuần”, Mitch Allen – nhà sáng lập HireSanta cho hay.

Trả lời phỏng vấn của Insider, Allen cho biết dịp Giáng sinh 2021, công ty này ghi nhận mức tăng 121% về nhu cầu tìm người đóng vai ông già Noel so với 2 năm trước đó.

Tuy nhiên, số lượng ông già Noel hiện đã giảm 10% vì một số người qua đời do COVID-19, một số khác chọn không tham gia để bảo vệ sức khỏe của bản thân, một số lại quyết định tạm nghỉ hoặc bỏ nghề.

“Trong vòng 18 tháng qua, có hàng trăm ông già và bà già Noel đã qua đời. Đó là một thảm kịch”, Allen chia sẻ với Washington Post. Tuy nhiên, nhà sáng lập HireSanta cho hay không phải tất cả những cái chết đó đều liên quan đến COVID-19.

Tim Connaghan – người được mệnh danh là “ông già Noel quốc dân” tiết lộ 18% người chuyên đóng vai ông già Noel đang tạm nghỉ việc trong dịp Giáng sinh 2021. Bản thân Connaghan cũng cắt giảm các hợp đồng biểu diễn của bản thân để dành nhiều thời gian hơn bên người thân.

“Tôi đã tiêm vaccine đầy đủ và tự theo dõi bản thân cẩn thận nhưng tôi vẫn muốn thận trọng. Tôi cũng đang khuyến khích các ông già Noel khác làm như vậy”, Connaghan chia sẻ.

Mezzanine Beecomb là nhà sáng lập Circus Modern, một công ty môi giới tài năng ở San Francisco dành cho các nghệ sĩ biểu diễn, trong đó có ông già Noel. Mỗi dịp Giáng sinh, cô thường tập hợp một nhóm khoảng 5 ông già Noel nhận biểu diễn tại nhà riêng. Giáng sinh năm nay, cô đang phải tranh giành để có đủ người.

Theo Mezzanine, một số người không có kinh nghiệm làm ông già Noel, trong khi một số khác lại không muốn làm việc vào đem Giáng sinh. Nhiều người lại còn quá trẻ để làm ông già Noel hoặc là phụ nữ.

Cộng đồng mạng - Mỹ khan hiếm ông già Noel khi Giáng sinh cận kề (Hình 2).
Mỹ đang thiếu người đóng vai ông già Noel dịp Giáng sinh 2021. Ảnh minh họa: AP

Doug Eberhardt – một ông già Noel đang sinh sống tại Charlotte nói với Washingtin Post rằng nhu cầu thuê người đóng vai ông già Noel tăng vọt trong năm nay. Từ nay đến Giáng sinh, anh đã được đặt trước 92 hợp đồng biểu diễn.

Insider cho rằng việc thiếu trang phục do thiếu hụt chuỗi cung ứng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu người đóng vai ông già Noel.

Bên cạnh việc nhận đóng vai ông già Noel, Eberhardt còn sở hữu một cửa hàng có tên Pro Santa Shop. Anh cho biết cửa hàng hiện đã bán hết gần như toàn bộ các mặt hàng cho Giáng sinh, thậm chí phải chuyển sang bán cả một số trang phục cá nhân với giá cao.

Đinh Kim (Theo Ny Post, Yahoo)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khan-hiem-ong-gia-noel-khi-giang-sinh-can-ke-a520783.html