+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Khống chế nghi phạm đỗ xe chở chất nổ gần Đồi Capitol

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông lái chiếc xe bán tải đến gần Thư viện Quốc hội trên Đồi Capitol và thông báo cho các nhân viên thực thi pháp luật gần đó rằng có một quả bom trong xe.
    my khong che nghi pham do xe cho chat no gan doi capitol 01
    Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi chiếc xe nghi trở bom đỗ gần Thư viện Quốc hội trên Đồi Capitol. ảnh: China News

    Cảnh sát trưởng Quốc hội Mỹ Tom Manger ngày 19/8 (giờ địa phương) cho biết, kẻ tình nghi tàng trữ chất nổ gần Đồi Capitol đã đã bị cảnh sát khống chế.

    Trước đó, vào khoảng 9h15 cùng ngày, một người đàn ông lái chiếc xe bán tải màu đen không có giấy phép đến gần Thư viện Quốc hội trên Đồi Capitol và thông báo cho các nhân viên thực thi pháp luật gần đó rằng có một quả bom trong xe.

    Cảnh sát Capitol cho biết họ nhìn thấy một thiết bị tương tự như một thiết bị kích nổ trong xe hơi và ngay lập tức phong tỏa hiện trường, đồng thời sơ tán các nhân viên trong các tòa nhà văn phòng quốc hội xung quanh và Tòa án Tối cao Liên bang.

    Truyền thông Mỹ cho hay, danh tính của nghi phạm đã được xác định, tên là Floyd Ray Roseberry, 49 tuổi và đến từ Bắc Carolina.

    Sau 5 giờ đồng hồ thương lượng với cảnh sát, nghi phạm ra khỏi xe và đầu hàng vào khoảng 14h30 cùng ngày và sau đó bị cảnh sát khống chế.

    Cảnh sát hiện vẫn đang khám xét chiếc xe bán tải và chưa thể xác định ngay liệu có chất nổ trong xe tải hay không. Động cơ của nghi phạm vẫn đang được làm rõ.

    Có thông tin cho rằng nghi phạm đã phát "livestream" trên mạng xã hội Facebook khi đang ở trong xe, bày tỏ sự không hài lòng với chính phủ, bao gồm tình hình ở Afghanistan, bảo hiểm y tế và quân đội, đồng thời đưa ra lời đe dọa sử dụng bom.

    Sự việc xảy ra vài tháng sau khi một quả bom ống được bỏ lại tại trụ sở của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa ở Washington, 1 ngày trước khi hàng người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump xông vào Đồi Capitol gây ra cuộc bạo loạn hồi đầu tháng 1 năm nay.

    Sau cuộc bạo loạn đó, Quốc hội Mỹ đã thực hiện một số biện pháp để tăng cường an ninh, bao gồm thiết lập hàng rào dài 2m xung quanh chu vi, bố trí Lực lượng Vệ binh Quốc gia tuần tra liên tục và hạn chế nghiêm ngặt việc ra vào của nhân viên. Tất cả các hàng rào chỉ được tháo bỏ vào tháng 7 vừa qua.

    my-tang-cuong-an-ninh-doi-capitol.mp4

    Video: An ninh được tăng cường, thắt chặt xung quanh Quốc hội Mỹ. Nguồn: VOV

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khong-che-nghi-pham-do-xe-cho-chat-no-gan-doi-capitol-a510743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan