+Aa-
    Zalo

    Mỹ không khích tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố al-Qaeda tại Syria

    ĐS&PL Theo phát ngôn viên của bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, quân đội nước này vừa tiêu diệt Abdul Hamid al-Matar, một thủ lĩnh cấp cao của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.

    Aljazeera dẫn lời phát ngôn viên của bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết quân đội Mỹ đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda là Abdul Hamid al-Matar trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại Syria.

    Vụ tấn công được tiến hành vào hôm 22/10 bằng máy bay không người lái MQ-9 ở ở thị trấn Suluk (phía Bắc Syria). Được biết, vụ tấn công này diễn ra chỉ 2 ngày sau khi một tiền đồn của Mỹ ở khu vực chiến lược Tanf, miền nam Syria, gần biên giới với Iraq và Iran, bị tập kích. Theo RT, không có dân thường nào bị thương trong vụ tấn công.

    my khong kich tieu diet thu linh khung bo al qeaeda
    Một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda là Abdul Hamid al-Matar vừa bị tiêu diệt trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại Syria. Ảnh minh họa: Reuters

    “Việc tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao al-Qaeda này sẽ khiến tổ chức khủng bố al-Qaeda hạn chế thực hiện các vụ tấn công toàn cầu đe dọa các công dân Mỹ, các đối tác của chúng tôi và những dân thường vô tội", Thiếu tá Lục quân Mỹ John Rigsbee cho biết trong một tuyên bố hôm 22/10.

    Ông John Rigsbee không tiết lộ liệu cuộc không kích nói trên có nhằm mục đích trả đũa vụ việc trên hay không.

    “Al-Qaeda tiếp tục là mối đe dọa đối với Mỹ và các đồng minh của chúng tôi. Al-Qaeda sử dụng Syria như một nơi trú ẩn an toàn để tái thiết, phối hợp với các chi nhánh bên ngoài và lên kế hoạch cho các hoạt động ở nước ngoài”, ông John Rigsbee nói thêm.

    Vào tháng 9/2021, Lầu Năm Góc cũng đã tiến hành một cuộc không kích ở vùng Tây Bắc Syria, tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao khác của al-Quaeda là Salim Abu-Ahmad.

    Đinh Kim(Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khong-khich-tieu-diet-thu-linh-khung-bo-al-qaeda-tai-syria-a517041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan