+Aa-
    Zalo

    Mỹ không kích liên tiếp tại Syria, trả đũa vụ nhà thầu bị sát hại

    (ĐS&PL) - Quân đội Mỹ tiến hành liên tiếp các cuộc không khích trả đũa ở miền Đông Syria nhắm tới các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn.

    Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Mỹ Phil Ventura cho biết, một vụ tấn công đã diễn ra vào sáng 24/3 (theo giờ địa phương), khi 10 quả tên lửa nhắm vào các lực lượng liên quân ở Làng Xanh ở phía Đông Bắc Syria.

    Trước đó, khuya 23/3, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thông báo lực lượng Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ đã thực hiện một loạt “cuộc không kích chính xác” nhắm vào các cơ sở ở miền Đông Syria mà các nhóm liên kết với lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) trú đóng.

    my khong kich syria
    Mỹ ồ ạt không kích Syria. Ảnh minh họa

    Theo ông Austin, “các cuộc không kích được tiến hành để đáp trả cuộc tấn công ngày hôm nay cũng như một loạt cuộc tấn công gần đây nhắm vào lực lượng liên quân ở Syria do các nhóm có liên kết với IRGC thực hiện”. Ông Austin cho biết ông cho phép tấn công trả đũa theo chỉ đạo của Tổng thống Joe Biden.

    Mỹ cáo buộc, các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn đã thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào căn cứ gần Hasakah, Đông Bắc Syria vào 13h38 ngày 23/3 khiến 1 nhà thầu Mỹ thiệt mạng, 5 quân nhân và 1 nhà thầu bị thương.

    “Tổng thống Biden từng nói rõ, chúng tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân của mình và sẽ luôn đáp trả vào thời điểm, địa điểm do chúng tôi lựa chọn. Không có nhóm nào tấn công quân đội của chúng tôi mà không bị trừng phạt”, ông Austin nói thêm.

    Các lực lượng Mỹ tiến vào Syria vào năm 2015, hỗ trợ các lực lượng đồng minh trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (ISIS).

    Hiện tại, Mỹ triển khai khoảng 900 binh sĩ tại Syria để đối phó với tàn dư của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Kể từ đầu năm 2021, quân đội Mỹ đã bị các nhóm do Iran hậu thuẫn tấn công khoảng 78 lần.

    Ngày 23/3, tướng Erik Kurilla, người giám sát quân đội Mỹ ở Trung Đông, đã cảnh báo về lực lượng drone của Iran. "Chính quyền Iran hiện nắm giữ lực lượng drone lớn nhất và mạnh nhất trong khu vực", ông nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khong-kich-lien-tiep-o-syria-tra-dua-vu-nha-thau-bi-sat-hai-a569933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan