+Aa-
    Zalo

    Mỹ không kích sau khi Taliban chiếm thành phố Kunduz

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quân lực Mỹ đã phát động các cuộc không kích ở tỉnh Kunduz, Afghanistan sau khi Taliban giành được quyền kiểm soát nơi này.

    (ĐSPL) - Quân lực Mỹ đã phát động các cuộc không kích ở tỉnh Kunduz, Afghanistan sau khi Taliban giành được quyền kiểm soát nơi này.

    Ngày 28/9, thành phố Kunduz vừa rơi vào tay Taliban. Ảnh: AP.

    Các cuộc tấn công được đưa ra nhằm hỗ trợ cho các lực lượng an ninh Afghanistan, Quân đội Mỹ, Đại tá Brian Tribus, một phát ngôn viên của lực lượng Mỹ ở Afghanistan khẳng định với ABC News.

    Ông nói rằng các cuộc không kích được tiến hành sáng nay (30/9), "để loại bỏ một mối đe dọa cho liên quân và các lực lượng Afghanistan trong khu vực", mặc dù ông không đề cập đến tên phiến quân Taliban.

    Các lực lượng Afghanistan bắt đầu một hoạt động thanh toán bù trừ để chiếm lại Kunduz vào sáng sớm 29/9, theo Sayed Sarwar Hussaini, một phát ngôn viên của cảnh sát Kunduz.

    Hussaini tuyên bố rằng các tòa nhà lớn trong thành phố bao gồm tù và cảnh sát trụ sở trung ương của thành phố đã bị chiếm giữ. Người ta tin rằng hơn 600 tù nhân tại nhà tù của thành phố đã được phóng thích bởi phiến quân Taliban hôm qua.

    Tổng thống Afghanistan, Mohammad Ashraf Ghani, người đã nắm quyền lực trong một năm nay, đã tổ chức một cuộc họp báo trình bày chi tiết về hành động và các cuộc tấn công của Taliban để kiểm soát thành phố lớn thứ năm của đất nước này.

    Khóibốc lên từ mộttrạmcảnh sát do cuộc đụng độgiữacác tay súng Talibanlực lượngan ninh Afghanistan, trongthành phốKunduz, phía bắc thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 28/9/2015.

    Resolute Support là tên một nhiệm vụ đào tạo của NATO tại Afghanistan được dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối năm 2016. 9.800 binh sĩ của quân đội Mỹ ở lại Afghanistan là một phần của sứ mệnh này.

    Theo Vox, thành phố Kunduz là thủ phủ của tỉnh Kunduz, nằm phía bắc Afghanistan. Chưa biết lực lượng phiến quân sẽ chiếm giữ được Kunduz trong bao lâu nhưng rõ ràng đây là dấu hiệu rất tồi tệ.

    NHẬT DUY(Theo ABC News)

    Video tin tức đang được quan tâm:

    [mecloud]YOIkc3WhVo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khong-kich-sau-khi-taliban-chiem-thanh-pho-kunduz-a112869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.