+Aa-
    Zalo

    Mỹ không kích tại Afghanistan, ít nhất 40 chiến binh IS bị tiêu diệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 40 người đã bị tiêu diệt trong một vụ không kích của quân đội Mỹ tại tỉnh Nangarhar, thuộc miền Đông Afghanistan.

    (ĐSPL) - Ít nhất 40 người đã bị tiêu diệt trong một vụ không kích của quân đội Mỹ tại tỉnh Nangarhar, thuộc miền Đông Afghanistan.

    Cuộc không kích diễn ra vào đêm hôm 14/4 tại huyện Achin, tỉnh Nangarhar, cách thủ đô Kabul, Afghanistan 120 km về phía Đông.

    Máy bay chiến đấu của Mỹ hạ cánh xuống doanh trại của Mỹ tại Afghanistan - Ảnh: PressTV.

    Các quan chức địa phương cho biết những người thiệt mạng trong các cuộc không kích là thành viên của các nhóm khủng bố Takfiri thuộc Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Hiện nhóm khủng bố này đã tạo được một “chỗ đứng” ở tỉnh Nangarhar trong những tháng gần đây.

    Nhiều khu vực tại Afghanistan được coi là thành trì của Taliban, đồng thời gần đây sự xuất hiện của IS đã được thấy rõ rệt. Đặc biệt là tại tỉnh Nangarhar, một trong những khu vực mà IS cũng đã tạo được vị thế.

    Trong khi đó, một lực lượng quân đội Kabul được Mỹ hậu thuẫn hôm 14/4 tuyên bố rằng, sự hiện diện của IS tại Afghanistan đã bị suy yếu đi kể từ khi quân đội Mỹ đã tăng cường tấn công vào nơi ẩn náu của chiến binh IS tại các khu vực hỗn loạn.

    "Năng lực của IS, chúng tôi tin rằng, nó giảm đi. Chúng tôi tin rằng sự hiện diện của IS tại tỉnh Nangarhar đã giảm đi đáng kể, Chuẩn Tướng Charles Cleveland cho hay thêm.

    Quân đội Mỹ ước tính rằng khoảng 1.000 đến 3.000 chiến binh IS đang hoạt động trên khắp Afghanistan. Tổ chức khủng bố IS hiện đang hoạt động chủ yếu ở Iraq và Syria.

    Hôm 16/6/2015, nhóm chiến binh Taliban cảnh báo thủ lĩnh IS, Ibrahim al-Samarrai, còn được gọi là Abu Bakr al-Baghdadi, đang chống lại "một cuộc nổi dậy được tiến hành song song ở Afghanistan”.

    Các cơ quan tình báo CIA thường xuyên sử dụng máy bay không người lái cho các cuộc không kích và những nhiệm vụ do thám ở Afghanistan, cũng như tại vùng bộ lạc ở phía Tây Bắc của Pakistan gần biên giới Afghanistan. Washington cũng thường kiểm soát các các mục tiêu thông qua các chiến đấu cơ được trang bị vũ trang được điều khiển từ xa tại Somalia và Yemen.

    Mỹ cho biết các cuộc không kích nhắm vào các thành viên của phiến Taliban, Al-Qaeda và các chiến binh khác. Tuy nhiên theo các quan chức địa phương và nhân chứng thì những người dân thường hầu như là nạn nhân của các cuộc tấn công.

    NHẤT DUY(Theo PressTV)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]hEnb7swiTT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khong-kich-tai-afghanistan-it-nhat-40-chien-binh-is-bi-tieu-diet-a127442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.