+Aa-
    Zalo

    Mỹ không kích tiêu diệt đao phủ “John thánh chiến” của IS

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 12/11, Lầu Năm Góc công bố lực lượng Mỹ tại Syria đã tiến hành không kích "John thánh chiến", đao phủ IS đã chặt đầu con tin người phương Tây hồi năm ngoái.

    (ĐSPL) – Hôm 12/11, Lầu Năm Góc công bố lực lượng Mỹ tại Syria đã tiến hành không kích "John thánh chiến", đao phủ đeo mặt nạ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chặt đầu con tin người phương Tây hồi năm ngoái.

    [mecloud]cQsEoMwPs1[/mecloud]

    "John thánh chiến" được các quan chức phương Tây xác định danh tính là Mohammed Emwazi, đã xuất hiện trong một loạt các đoạn video tàn bạo hành quyết tù nhân của IS và khiêu khích các nhà lãnh đạo phương Tây bằng giọng nói đặc trưng của người Anh.

    Theo CNN, hiện chưa rõ liệu các cuộc tấn công đã thành công. Nhưng một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết nhà chức trách tin rằng cuộc không kích đã tiêu diệt được Emwazi.

    The Guardian dẫn lời bà Peter Cook, một nguồn tin tình báo Mỹ khẳng định các chiến đấu cơ đã phóng tên lửa vào một chiếc xe được cho là đang chở “John thánh chiến” ở Raqqa.

    Thư ký báo chí của Lầu Năm Góc, Peter Cook đã công bố cuộc không kích trong một tuyên bố. "Chúng tôi đang đánh giá kết quả hoạt động không kích này được báo cáo về từ thực địa" ông Cook phát biểu.

    Hình ảnh "John thánh chiến" chuẩn bị hành quyết con tin trong video năm 2014

    Mohammed Emwazi - "John Thánh chiến"

    Emwazi, một công dân Anh là kẻ đã hành quyết hai nhà báo Mỹ Steven Sotloff và James Foley, nhân viên cứu trợ người Mỹ Abdul-Rahman Kassig, nhân viên cứu trợ người Anh David Haines và Alan Henning, nhà báo Nhật Bản Kenji Goto, và một số con tin khác, Lầu Năm Góc cho biết.

    Emwazi nói tiếng Anh và được cho là sinh ra ở Kuwait năm 1988, đến Anh năm 1994 khi mới 4 tuổi. Năm 2012, hắn được cho rằng đã tới Syria và gia nhập IS không lâu sau đó. “John thánh chiến” thường được thấy với hình ảnh đội mũ trùm đầu đen trong các đoạn video chặt đầu các con tin IS.

    Hồi tháng 2 năm nay, vợ góa của nhân viên cứu trợ người Anh David Haines bị chiến binh của IS "xử tử" cho biết bà muốn bắt sống "John thánh chiến" này. Đến tháng 7, hắn đã đào tẩu do lo sợ bị mất mạng kể từ khi bị nhận diện là kẻ sát hại một số con tin Anh, Mỹ và Nhật Bản.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]G1gT9iijSp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khong-kich-tieu-diet-dao-phu-john-thanh-chien-cua-is-a119410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.