+Aa-
    Zalo

    Mỹ không phê duyệt phần mềm cập nhật của Boeing 737 MAX

    • DSPL
    ĐS&PL Boeing phải làm được nhiều hơn nữa khi tiến hành cập nhật phần mềm và sửa lỗi máy bay thương mại 737 MAX, đảm bảo thiết bị an toàn và có thể tiếp tục hoạt động.

    Boeing phải làm được nhiều hơn nữa khi tiến hành cập nhật phần mềm và sửa lỗi máy bay thương mại 737 MAX, đảm bảo thiết bị an toàn và có thể tiếp tục hoạt động.

    FAA từ chối phê duyệt phần mềm cập nhật của Boeing 737 MAX. Ảnh: Getty

    Người phát ngôn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết trong một tuyên bố: “Boeing cần đảm bảo rằng họ đã xác định và giải quyết vấn đề của 737 MAX một cách thích hợp. FAA sẽ không phê duyệt phần mềm cập nhật cho đến khi cơ quan hài lòng với đệ trình mới". Điều này có nghĩa là 737 MAX vẫn tiếp tục bị cấm bay.

    Máy bay 737 MAX của Boeing đã bị đình chỉ bay trên toàn cầu vào tháng 3 sau khi để xảy ra vụ tai nạn lần thứ hai trong vòng chưa đầy 5 tháng.

    Tuần trước, Boeing đã tập hợp hàng trăm phi công và phóng viên tại cơ sở sản xuất Renton, Washington để trình bày về những đề xuất thay đổi đối với Hệ thống tăng cường đặc tính cơ động (MCAS) - được cho là một yếu tố quan trọng trong vụ tai nạn của Ethiopian Airlines hôm 10/3 và Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10/2018.

    Trong một diễn biến có liên quan, báo cáo sơ bộ về sự cố trong chuyến bay ET302 của hãng Ethiopian Airlines hôm 10/3 khiến 157 thiệt mạng có thể sẽ được công bố trong tuần này, chính phủ Ethiopia xác nhận hôm 1/4.

    "Chúng tôi đang làm việc để chứng minh rằng hãng đã xác định và giải quyết thích hợp mọi yêu cầu chứng nhận, đồng thời đệ trình kế hoạch lên FAA ngay khi hoàn thành trong vài tuần tới", một phát ngôn viên của Boeing cho hay, đồng thời khẳng định "an toàn là ưu tiên hàng đầu" của nhà sản xuất và họ sẽ phát triển, thử nghiệm bản cập nhật một cách kỹ lưỡng, theo quy trình.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Jakarta Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khong-phe-duyet-phan-mem-cap-nhat-cua-boeing-737-max-a269268.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan