+Aa-
    Zalo

    Mỳ lạnh Triều Tiên “hút” khách sau cuộc gặp gỡ lịch sử

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng loạt người Hàn Quốc đổ xô đến các quán mỳ lạnh Triều Tiên để ăn trưa giống như một cách chúc mừng cho buổi gập gỡ lịch sử.

    Hàng loạt người Hàn Quốc đổ xô đến các quán mỳ lạnh Triều Tiên để ăn trưa giống như một cách chúc mừng cho buổi gặp gỡ lịch sử.

    Được biết món mỳ lạnh sẽ nằm trong thực đơn thiết đãi buổi tối hôm 27/4 của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tich Triều Tiên Kim Jong-un.

    Các quán mỳ lạnh bất ngờ trở lên đông khách sau buổi gặp thượng đỉnh. - Ảnh: Yonhap.

    Cũng không ít người cho rằng, việc làm này giống như một cách chúc mừng của người dân Hàn Quốc đối với buổi gặp gỡ thượng đỉnh này, theo Yonhap.

    Tại các cửa hàng bán mỳ lạnh, món mỳ naengmyeon Bình Nhưỡng được người dân Hàn gọi khá nhiều. Bên ngoài các tiệm, từng hàng người xếp hàng dài để có thể ăn món ăn này.

    Naengmyeon là món mỳ được làm từ bột kiều mạch trộn thêm bột khoai tây hay khoai lang ăn với nước kimchi hay nước thịt luộc để lạnh. Khi ăn, người ta cho thêm thịt lợn hay thịt bò luộc thái lát mỏng và trứng gà luộc, cũng có nơi ăn với thịt gà luộc xé nhỏ.

    Món mỳ lạnh naengmyeon Bình Nhưỡng. - Ảnh: CNN.

    Mỳ lạnh được đặt sẵn trong tô inox lớn, xung quanh ướp đá, ăn với mù tạt. Nhiều nơi sử dụng đá lạnh đập vụn có hương thơm đặc biệt cho vào nước dùng để tăng hương vị cho mỳ. Món ăn này được người dân cả Triều Tiên lẫn Hàn Quốc yêu thích.

    Bongpiyang, một quán mỳ lạnh Bình Nhưỡng nổi tiếng ở phía đông Seoul rơi vào tình trạng kín bãi đỗ xe chỉ trong ít phút vì quá đông khách đến ăn trưa.

    "Ôi, ăn naengmyeon Bình Nhưỡng thôi! Đi ăn mỳ lạnh với Kim Jong-un nào", một vị khách vui vẻ nói.

    Pildong Myunok - nhà hàng gia truyền 3 thế hệ được ca ngợi là nơi mà những người yêu món naengmyeon phải ghé thử. Nhân viên quán này cho biết lượng khách hôm 27/4 tương đương với thời điểm giữa hè.

    Một quán mỳ lạnh khác ở Seoul cũng rơi vào tình trạng tắc nghẽn vì đông khách. - Ảnh: Twitter.

    Một người đàn ông họ Parkcho biết sau khi xem trực tiếp buổi gặp gỡ ấy, anh và hai người đồng nghiệp nữa “tự nhiên” muốn ăn mỳ lạnh naengmyeon.

    Trong buổi gặp sáng hôm 27/4, ông Kim Jong-un cũng đã nhắc đến món mỳ này. Ông còn dặn dò các phụ tá “hãy mang nó đến thật cẩn thận” khiến các quan chức phải bật cười. Ông cũng hy vọng mọi người sẽ thích món ăn này.

    Ngoài mỳ lạnh, bữa tiệc tối nay còn có nhiều món ăn mang đậm phong cách Triều Tiên như món salad bạch tuộc lạnh, bánh bao Pyeonsu, thịt bò nướng và đặc biệt bánh khoai tây chiên Thụy Sĩ kiểu Triều Tiên.

    Về phía Hàn Quốc, các quan khách Triều Tiên cũng sẽ được thưởng thức các món đặc sản từ quê hương của ba tổng thống, những người đã và đang tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều, các món ăn từ vùng cực Bắc và cực Nam của bán đảo cũng như những thực phẩm được thu hoạch ngay tại khu phi quân sự ở biên giới hai nước.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-lanh-trieu-tien-hut-khach-sau-cuoc-gap-go-lich-su-a227877.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan