+Aa-
    Zalo

    Mỹ lên kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà Trắng mới đây đã công bố kế hoạch triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi.

    Theo CNN, ngày 8/6 (giờ đại phương), Nhà Trắng đã cung cấp một bản thông tin kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho nhóm trẻ dưới 5 tuổi. Trong đó, bản kế hoạch cho biết chính quyền "đã cung cấp 10 triệu liều vaccine cho các bang, vùng lãnh thổ, trung tâm y tế cộng đồng, đối tác dược liên bang và những người khác đặt hàng trước". 

    Hiện, chính quyền Mỹ đang hợp tác với những đơn vị đó để vận chuyển và phân phối vaccine trên toàn quốc sau cuộc họp với các cố vấn vaccine của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) - những người sẽ xem xét dữ liệu về các loại vaccine này từ Pfizer và Moderna.

    vaccine ngua covid 19
    Vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: Reuters 

    Việc tiêm chủng cho trẻ em dưới 5 tuổi có thể bắt đầu sớm, dự kiến vào ngày 20/6. Chương trình tiêm chủng sẽ được mở rộng khi các liều vaccine được cung cấp thêm và sẽ có nhiều cuộc hẹn tiêm vaccine cho trẻ em hơn. 

    Các cố vấn về vaccine của FDA dự kiến ​​sẽ họp vào tuần tới để thảo luận về việc cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của Moderna cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi và vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer cho trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi. Trong khi chờ các quyết định này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ đưa ra các khuyến nghị cuối cùng về tiêm chủng.

    Theo một quan chức chính quyền cấp cao, các cơ sở và phòng khám khi tiêm vaccine sẽ được thiết lập tại các địa điểm dễ tiếp cận cho phụ huynh, bao gồm các hiệu thuốc, trường học, bệnh viện trẻ em, ngân hàng tã giấy, trung tâm y tế cộng đồng, phòng khám, bảo tàng, thư viện và các tổ chức phục vụ cộng đồng thiểu số trên cả nước.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-len-ke-hoach-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-tre-duoi-5-tuoi-a540533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan