+Aa-
    Zalo

    Mỹ lên kế hoạch trừng phạt nhằm vào giới tài phiệt Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ đã lên kế hoạch trừng phạt giới tài phiệt trong tuần này nhằm phản ứng việc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của nước này...

    Mỹ đã lên kế hoạch trừng phạt giới tài phiệt trong tuần này nhằm phản ứng việc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của nước này, các nguồn thân cận với vấn đề này cho biết hôm 4/4.

    Ảnh minh họa: Reuters.

    Động thái trên có thể ảnh hưởng đến những người thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngay cả khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn hy vọng có được mối quan hệ tốt đẹp với ông chủ điện Kremlin.

    Ông Trump đã phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt vì đã không có nhiều hành động để trừng phạt Nga liên quan đến cuộc bầu cử Mỹ và các hành động khác. Bên cạnh đó, công tố viên đặc biệt Robert Mueller - Luật sư làm việc cho chiến dịch tranh cử của Trump, cũng đang bị điều tra xem có thông đồng với Nga hay không. Tổng thống Mỹ cũng đã báo bỏ cáo buộc này.

    Các biện pháp chế tài, mà hai nguồn tin cho biết sẽ được công bố vào đầu ngày thứ Năm, sẽ theo quyết định của 15 tháng 3 của Hoa Kỳ xử phạt 19 người và năm thực thể, bao gồm cả các dịch vụ tình báo Nga, cho các cuộc tấn công không gian mạng kéo dài ít nhất hai năm.

    Biện pháp trừng phạt sẽ nhằm vào 19 cá nhân và 5 tổ chức, trong đó có cơ quan tình báo của Nga bị cáo buộc có liên quan đến các vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ cách đây ít nhất 2 năm, theo Sputnik.

    Nhà Trắng và Bộ Tài chính Mỹ hiện hiện chưa lên tiếng về những thông tin trên. Hồi cuối tháng 1, chính quyền của ông Trump cũng công bố "Danh sách Điện Kremlin" gồm hơn 200 chính trị gia và doanh nhân Nga có nguy cơ bị trừng phạt.

    Theo hai quan chức của Mỹ, động thái mới nhất của Mỹ sẽ bao gồm các biện pháp trừng phạt đối với các nhà tài phiẹt Nga, bao gồm cả một số người liên quan đến ông Putin cũng như chính phủ Nga.

    Bốn nguồn tin cho biết các lệnh trừng phạt sẽ được áp dụng theo đạo luật chống các đối thủ của Mỹ thông qua cấm vận (CAATSA).

    GIA BẢO(Theo Reuters/Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-len-ke-hoach-trung-phat-nham-vao-gioi-tai-phiet-nga-a224823.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan