Mỹ: Liên tiếp xảy ra nổ súng khiến nhiều người thương vong


Chủ nhật, 20/06/2021 | 15:02


Cùng sự kiện

Nhiều vụ nổ súng đã liên tiếp xảy ra tại các thành phố ở Mỹ khiến nhiều người thương vong.

Tin thế giới - Mỹ: Liên tiếp xảy ra nổ súng khiến nhiều người thương vong
Mỹ xảy ra nổ súng liên tiếp khiến nhiều người thương vong. Ảnh minh họa

Ngày 19/6 (giờ địa phương), một vụ nổ súng đã xảy ra tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ, khiến 2 người thiệt mạng và 1 trẻ em bị thương.

Hai người đàn ông là nạn nhân của vụ nổ súng được xác định đều 23 tuổi, bị bắn nhiều phát và tử vong ngay sau khi được đưa đến bệnh viện, trong khi em bé bị bắn 3 phát vào chân vẫn trong tình trạng ổn định.

Giới chức địa phương gọi sự kiện này là "bi kịch", đồng thời lưu ý về tác động của cuộc tấn công này trong dịp nghỉ lễ Juneteenth (đánh dấu sự kiện giải phóng các nô lệ gốc Phi ở Mỹ) và các hoạt động kỷ niệm đã diễn ra khắp nước Mỹ.

Hai vụ nổ súng khác cũng xảy ra tại một lễ hội hóa trang ở trung tâm thương mại The Citadel ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado lúc 23h ngày hôm trước.

Khi cảnh sát đến hiện trường, hai nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện, trong khi nạn nhân thứ ba cũng đã được gia đình đưa đến bệnh viện gần đó. Cả ba nạn nhân đều dưới 18 tuổi, bị thương nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Cùng thời điểm đó, một vụ nổ súng khác đã xảy ra tại Boston Market, ngay gần nơi xảy ra vụ nổ súng kể trên, khiến 2 người bị thương phải nhập viện. Cảnh sát chưa rõ liệu hai vụ nổ súng này có liên quan đến nhau hay không, song cho rằng đây có thể là những vụ việc riêng lẻ.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, một xe bán tải lao vào đám đông đang diễu hành vì cộng đồng LGBT ở miền nam bang Florida (Mỹ), khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Tin thế giới - Mỹ: Liên tiếp xảy ra nổ súng khiến nhiều người thương vong (Hình 2).
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xe bán tải lao vào đám đông biểu tình hôm 19/6. Ảnh: AP

Ngay khi bắt đầu diễu hành, chiếc xe bán tải bỗng nhiên lao vào đám đông. Cuộc diễu hành nhanh chóng trở thành bi kịch. Thị trưởng Fort Lauderdale Dean Trantalis có mặt tại buổi diễu hành cho biết ít nhất 2 người đàn ông bị tông và 1 người trong số đó thiệt mạng.

Cảnh sát chưa khẳng định liệu đây có phải là hành động có chủ ý hay không. Người lái xe đã bị bắt.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-lien-tiep-xay-ra-no-sung-khien-nhieu-nguoi-thuong-vong-a504466.html