+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Lũ lụt ở Kentucky khiến ít nhất 25 người chết

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 25 người đã thiệt mạng, nhiều ngôi nhà và đường xá bị ngập và nước tại nhiều con sông trong khu vực đã tràn bờ sau trận lũ kinh hoàng ở bang Kentucky, Mỹ.

    Số người chết ở miền Đông, bang Kentucky (Mỹ) đã tăng lên 25 người, trong đó có một số trẻ em, khi các đội tìm kiếm và cứu hộ tiếp tục đi đến các cộng đồng ở chân núi Appalachian để tìm những người sống sót sau trận lũ lụt kinh hoàng.

    Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear cho biết vào ngày 30/7 (giờ địa phương), các đội cứu hộ đang tận dụng thời tiết khô và nước lũ dâng cao để xác định vị trí những người sống sót mất tích và tìm nơi trú ẩn trước những trận mưa bão vào ngày sau đó. 

    Tuy nhiên, ông cảnh báo về tình trạng nguy hiểm khi đường dây điện bị đứt và mất điện di động ở nhiều khu vực và cho biết số người chết gần như chắc chắn sẽ tăng lên.

    Thống đốc cho biết trong một cuộc họp báo, một số người đã mất gần hết tất cả người thân trong gia đình do trận lũ. Trong số các nạn nhân, có bốn anh chị em từ 1-8 tuổi ở quận Knott - nơi có dân số 14.000 người. 

    “Tôi lo lắng rằng chúng tôi sẽ phải tìm thi thể trong nhiều tuần tới. Hãy tiếp tục cầu nguyện", ông Beshear nói. 

    my lu lut o kentucky khien it nhat 25 nguoi chet
    Ô tô và xe cứu hỏa của Sở Cứu hỏa Hindman đã bị nước lũ cuốn trôi. Ảnh: Washington Post.

    Trận mưa thảm khốc trong khu vực bắt đầu từ hôm 26/7, sau khi lũ lụt kỷ lục ở St. Louis đã giết chết 1 người. Lượng mưa ở miền Đông Kentucky khiến các con suối nhảy bờ. Những cơn lũ với tốc độ nhanh đã hất tung những chiếc ô tô và xe tải, cuốn trôi những con đường và xô đổ những ngôi nhà của người dân.

    Nhiều cư dân trốn thoát trên thuyền hoặc bám vào mái nhà và cành cây, trong khi những người khác thoát khỏi thảm họa bằng đường hàng không hoặc mặt đất.

    Các đơn vị Vệ binh Quốc gia từ Kentucky, Tennessee và Tây Virginia, cảnh sát bang, cùng các nhân viên bảo vệ động vật hoang dã đã tìm kiếm nạn nhân bằng đường bộ, đường hàng không và thuyền. Ông Beshear cho biết những người ứng cứu đầu tiên đã giải cứu ít nhất 1.432 người dân Kentucky.

    Thảm hoạ thiên tai ở Kentucky dẫn đến hiện tượng lũ quét và lở đất. Thống đốc bang cho biết trận lũ đã gây ra thiệt hại hàng chục USD, có thể sẽ mất nhiều năm để xây dựng lại cơ sở hạ tầng. Lũ lụt ở Kentucky là một phần của hiện tượng thời tiết nguy hiểm trên toàn quốc, từ đợt nắng nóng thiêu đốt hàng chục triệu cư dân trên nhiều tiểu bang đến những cơn mưa như gió mùa đã làm ngập Las Vegas và tràn vào các sòng bạc ở Strip.

    Bích Thảo(Theo Washington Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-lu-lut-o-kentucky-khien-it-nhat-25-nguoi-chet-a546279.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan