+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Lũ lụt xảy ra ở bang Kentucky, ít nhất 8 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Thống đốc bang Kentucky (Mỹ) cho biết hiện tượng lũ lụt xảy ra tại khu vực này đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, dự kiến số người tử vong sẽ tiếp tục tăng.

    Thống đốc Andy Beshear của bang Kentucky (Mỹ) cho biết, lũ lụt xảy ra hôm 28/7 (giờ địa phương) ở phía Đông Kentucky đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và con số tử vong dự kiến ​​sẽ lên tới hai con số khi nước tiếp tục dâng cao, Reuters đưa tin. 

    Ông Beshear, người đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 6 khu vực của Kentucky vào sáng cùng ngày, cho biết một loạt cơn bão đổ bộ vào miền Đông của bang đã làm giảm lượng nước chưa đạt tới đỉnh, thiệt hại có thể mất nhiều năm để phục hồi. 

    “Chúng tôi hiện đang trải qua một trong những trận lũ lụt tồi tệ nhất, tàn khốc nhất trong lịch sử của Kentucky. Hàng trăm người sẽ mất nhà cửa", Thống đốc Beshear cho biết trong tuyên bố khẩn cấp của mình.

    Theo đó, trong số những người thiệt mạng có một phụ nữ 81 tuổi ở quận Perry. "Đây là một thảm họa thiên nhiên đang diễn ra, với lượng mưa nhiều hơn dự kiến có thể làm tình hình tồi tệ hơn", ông Beshear cho biết trên Twitter.

    my lu lut xay ra o bang kentucky it nhat 8 nguoi thiet mang
    Một chiếc ô tô bị nhấn chìm trong nước lũ dọc theo Right Beaver Creek, sau một ngày mưa lớn ở Garrett, Kentucky, Mỹ hôm 28/7. Ảnh: Reuters. 

    Trận lụt khiến 23.000 hộ gia đình bị mất điện. Các con đường bị ngập nước như những dòng sông, với nước cao ngang với cây cối và cột điện nhô lên từ khu vực có nước màu nâu xanh, hình ảnh được trích dẫn trong video do phương tiện truyền thông địa phương đăng tải.

    Bang Kentucky đã kêu gọi lực lượng bảo vệ quốc gia và cảnh sát bang sử dụng máy bay trực thăng và thuyền để giải cứu những người bị ngập trong nước lũ, ông Beshear cho biết.

    Các trung tâm sơ tán đã được mở trong các công viên tiểu bang và các cơ sở khác, nhưng Thống đốc Beshear cảnh báo rằng một số cơ sở đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão và có thể không có điện hoặc một số tiện nghi.

    my lu lut xay ra o bang kentucky it nhat 8 nguoi thiet mang2
    Lũ lụt xảy ra ở Kentucky đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

    Có 40% khả năng khu vực bị ảnh hưởng nặng nề xung quanh thành phố Hazard ở chân núi Cumberland, Appalachia sẽ tiếp tục có mưa và bão lớn suốt đêm 28/7 và 80% khả năng vào ngày sau đó, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho hay. 

    Khu vực này vẫn được cảnh báo lũ lụt.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-lu-lut-xay-ra-o-bang-kentucky-it-nhat-8-nguoi-thiet-mang-a546084.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan