+Aa-
    Zalo

    Mỹ mở lại biên giới cho du khách nước ngoài sau 20 tháng hạn chế

    ĐS&PL Mỹ vừa quyết định dỡ bỏ các hạn chế đi lại bằng đường hàng không và đường bộ đối với du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ.

    Theo AFP, sau 20 tháng áp dụng các giới hạn đi lại, Mỹ đã chính thức quyết định mở lại biên giới trên bộ và trên không từ ngày 8/11 cho những du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ.

    Động thái này đã chấm dứt lệnh hạn chế đi lại của nước này đối với người dân từ khắp nơi trên thế giới kéo dài 20 tháng qua, khiến nhiều gia đình ly tán, du lịch đình đốn và ngoại gia gia tăng căng thẳng.

    my mo lai bien gioi voi du khach nuoc ngoai da tiem vaccine ngua covid 19 sau 20 thang
    Sau 20 tháng hạn chế, Mỹ quyết định mở cửa lại biên giới cho du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ. Ảnh minh họa: AFP

    Lệnh cấm đi lại sẽ được dỡ bỏ với hơn 30 quốc gia. Đối với việc nhập cảnh qua đường hàng không, các nhà chức trách Mỹ cho biết sẽ có kế hoạch giám sát chặt chẽ tình trạng tiêm chủng của khách du lịch, đồng thời yêu cầu họ xuất trình giấy xác nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.

    Trong khi đó, các hãng hàng không được yêu cầu phải áp dụng hệ thống truy vết tiếp xúc. Cơ quan y tế Mỹ sẽ chấp thuận du khách nhập cảnh bằng đường không tiêm chủng tất cả các loại vaccine đã được nước này và Tổ chức Y tế Thế giới |(WHO) phê chuẩn sử dụng.

    Việc mở cửa biên giới trên bộ sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn. Cụ thể, từ ngày 8/11, người dân có nhu cầu đến Mỹ cho các chuyến đi “không cần thiết” như thăm gia đình hoặc đi du lịch sẽ bắt buộc phải được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ. Tuy nhiên, những người chưa được tiêm vaccine vẫn được phép vào nước này cho các chuyến đi "cần thiết".

    Bước sáng giai đoạn 2, bắt đầu từ tháng 1/2022, tất cả du khách nhập cảnh Mỹ bằng đường bộ phải tiêm chủng đầy đủ, bất kể lý do chuyến đo của họ là gì.

    Trước đó, vào tháng 3/2020, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố lệnh đóng cửa biên giới trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

    Các giới hạn đi lại áp dụng với hành khách từ nhiều quốc gia gồm Liêm minh châu Âu, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil. Ngoài ra, giới hạn đi lại qua biên giới đường bộ cũng được áp đặt đối với hành khách từ Mexico và Canada, hai nước láng giềng của Mỹ. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-mo-lai-bien-gioi-cho-du-khach-nuoc-ngoai-sau-20-thang-han-che-a518528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan