+Aa-
    Zalo

    Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt Venezuela, thêm 8 quan chức bị phong tỏa tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ quyết định mở rộng thêm lệnh trừng phạt nhằm vào Venezuela. Theo đó, có thêm 8 quan chức chính phủ quốc gia Nam Mỹ này bị phong tỏa tài sản tại Mỹ.

    Mỹ quyết định mở rộng thêm lệnh trừng phạt nhằm vào Venezuela. Theo đó, có thêm 8 quan chức chính phủ quốc gia Nam Mỹ này bị phong tỏa tài sản tại Mỹ.

    Theo tin tức trên báo VietnamPlus, Bộ Tài chính Mỹ đã quyết định mở rộng lệnh trừng phạt kinh tế chống Venezuela, theo đó có thêm 8 quan chức chính phủ quốc gia Nam Mỹ này bị phong tỏa tài sản tại Mỹ.

    Ngày 9/8, hãng EFE đưa tin Bộ Tài chính Mỹ đã quyết định mở rộng lệnh trừng phạt kinh tế chống Venezuela, theo đó có thêm 8 quan chức chính phủ quốc gia Nam Mỹ này bị phong tỏa tài sản tại Mỹ.

    (Nguồn: reporternuovo.it)

    Theo nguồn tin trên, trong số những người bị trừng phạt có em trai cố Tổng thống Venezuela Hugo Chávez. Ông này bị trừng phạt với lý do tham gia Quốc hội lập hiến (ANC), cơ quan không được Nhà Trắng công nhận.

    Quyết định mới này được đưa ra chỉ một tuần sau khi Bộ Tài chính Mỹ đưa Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vào “danh sách đen” những người bị Nhà Trắng trừng phạt, bao gồm cả việc cấm nhập cảnh vào Mỹ, cấm các công ty nước này làm ăn với những người có tên trong danh sách.

    Trước đó, báo VOV đưa tin, cuối tháng 7 vừa qua, chính quyền tổng thống Donald Trump đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 13 quan chức cấp cao Venezuela. Quyết định đưa ra sau khi phe đối lập nước này phát động một cuộc đình công kéo dài 2 ngày từ ngày 26/7 nhằm gây áp lực yêu cầu tổng thống Nicolas Maduro hủy bỏ kế hoạch thành lập một quốc hội lập hiến.

    Các cá nhân bị trừng phạt với các cáo buộc tham nhũng và lạm quyền bao gồm các quan chức cảnh sát và quân đội, giám đốc bầu cử quốc gia, và một phó chủ tịch công ty dầu khí quốc gia.

    Được biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã cân nhắc các biện pháp trừng phạt đối với ngành dầu khí của Venezuela. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, Nhà Trắng vẫn chưa quyết định trừng phạt ngành dầu khí Venezuela, ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia có trữ lượng dầu khí lớn nhất thế giới và chiếm tới 96% nguồn thu ngoại tệ của nước này.

    Trong một thông cáo đưa ra trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã kêu gọi cộng đồng quốc tế chấm dứt hành động chống Caracas hay kích động bạo loạn, tôn trọng kết quả cuộc bỏ phiếu bầu Quốc hội lập hiến vừa qua tại nước này.

    Nga cũng tố cáo mạnh mẽ các hành vi gây hấn cũng như kêu gọi nước ngoài can thiệp phá đổ cuộc Cách mạng Bolivar tại Venezuela. Moskva kêu gọi một số nước Mỹ Latinh và quốc tế từ bỏ kế hoạch phá hoại, có thể làm chia rẽ sâu sắc hơn nữa xã hội Venezuela.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-mo-rong-lenh-trung-phat-venezuela-them-8-quan-chuc-bi-phong-toa-tai-san-a198663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan