+Aa-
    Zalo

    Mỹ muốn tăng số lượng máy bay tiếp dầu để đối phó với Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Các máy bay tiếp liệu là một phần của sáng kiến chung nhằm tăng cường sức mạnh tổng thể của không quân Mỹ cũng như là chìa khóa để thực hiện chiến lược ngoài bờ biển.

    Các máy bay tiếp liệu là một phần của sáng kiến chung nhằm tăng cường sức mạnh tổng thể của không quân Mỹ cũng như là chìa khóa để thực hiện chiến lược ngoài bờ biển.

    Mỹ muốn tăng cường đội máy bay tiếp nhiên liệu. Ảnh minh họa: Getty

    Mỹ cần nhiều phi đội máy bay chở dầu hơn để cạnh tranh với quân đội Trung Quốc. "Những thách thức tại Thái Bình Dương là khoảng cách tác chiến rất xa, đồng nghĩa với việc các phi đội máy bay tiếp dầu có vai trò rất quan trọng", Bộ trưởng Không quân Heather Wilson phát biểu trước Quốc hội Mỹ và nhấn mạnh đến năm 2030 không quân Mỹ cần sở hữu 54 phi đội máy bay tiếp liệu. "Trong giai đoạn 2025-2030, chúng tôi tin rằng Trung Quốc là nguy cơ lớn nhất".

    Vào tháng 9 vừa qua, các máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã tiến hành hoạt động quá cảnh trên không phận quốc tế ở Biển Đông và biển Hoa Đông.

    Kế hoạch mới là một phần của đề xuất tăng cường sức mạnh không quân Mỹ và một phần của Chiến lược Quốc phòng mới của Tổng thống Donald Trump, ưu tiên cạnh tranh quyền lực lớn với Nga và Trung Quốc. Tuy nhiên, kế hoạch đã bị chỉ trích bởi có thể làm tăng ngân sách quân sự.

    Các chuyên gia quân sự nhận định Trung Quốc cũng đang đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các tổ hợp vũ khí chống tiếp cận/chống xâm nhập khu vực (A2/AD), trong đó có tên lửa không đối không với tầm bắn khoảng 300 km, xa hơn mọi tên lửa đối không gắn trên các máy bay hiện nay của Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Asia Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-muon-tang-so-luong-may-bay-tiep-dau-de-doi-pho-voi-trung-quoc-a247876.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan