+Aa-
    Zalo

    Mỹ muốn Triều Tiên giải trừ hạt nhân trong hơn 2 năm tới

    • DSPL
    ĐS&PL Trước khi ông Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống đầu tiên, Mỹ muốn quá trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên sẽ đạt được kết quả.

    Trước khi ông Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống đầu tiên, Mỹ muốn quá trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên sẽ đạt được kết quả.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

    Hãng tin Reuters cho biết, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã thông báo cho các quan chức Hàn Quốc về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    Khi được hỏi liệu ông có muốn thực hiện giải trừ hạt nhân Triều Tiên đáng kể khi Trump còn đương nhiệm hay không (nhiệm kỳ của Trump sẽ kết thúc vào ngày 20/1/2021), Pompeo trả lời: "Chắc chắn rồi, anh đã dùng thuật ngữ 'giải trừ đáng kể', đại loại như thế? Chúng tôi hy vọng có thể đạt được điều đó trong 2,5 năm".

    "Tôi tin rằng họ (Triều Tiên) hiểu rằng sẽ có các biện pháp kiểm chứng kỹ lưỡng", Ngoại trưởng Pompeo nói và cho biết thêm thỏa thuận ban đầu giữa hai nhà lãnh đạo không bao gồm tất cả các điều khoản mà giới chức hai bên đã nhất trí trước đó.

    "Vẫn còn nhiều việc phải làm vượt ra ngoài những gì nêu trong văn bản cuối cùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục bàn về chúng khi trở lại đối thoại", Straits Times dẫn lời ông Pompeo nói.

    Bình luận trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump trở về nước sau chuyến công du Singapore và gặp thượng đỉnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Trong cuộc gặp tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa ngày 12/6, 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã ký kết Tuyên bố chung thống nhất cam kết "hợp tác hướng đến phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên", đảm bảo an ninh trên bán đảo Triều Tiên và thiết lập "mối quan hệ Mỹ - Triều mới".

    Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un cam kết sẽ thực hiện những nội dung trong tuyên bố chung này "một cách toàn diện và nhanh chóng". Hai nhà lãnh đạo nhất trí thúc đẩy xây dựng mối quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên và thúc đẩy "hòa bình, thịnh vượng, an ninh trên bán đảo Triều Tiên và toàn thế giới".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-muon-trieu-tien-giai-tru-hat-nhan-trong-hon-2-nam-toi-a232925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan