Mỹ: Nam hành khách nhảy khỏi máy bay đang chạy trên đường băng


Thứ 7, 26/06/2021 | 19:52


Cùng sự kiện

FBI hiện đang mở cuộc điều tra vụ việc và tìm hiểu động cơ của nam hành khách nhảy ra khỏi máy bay đang chạy trên đường băng.

Tin thế giới - Mỹ: Nam hành khách nhảy khỏi máy bay đang chạy trên đường băng
Chiếc máy bay của United Express sau sự cố. Ảnh: ABC

Theo AP, một hành khách Mỹ đã nhảy khỏi máy bay đang di chuyển trên đường băng ở sân bay Los Angles sau khi không thể đột nhập vào buồng lái.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 5365 của United Express đang lăn bánh rời cổng vào khoảng 19h ngày 25/6.

Người đàn ông cố đột nhập buồng lái nhưng bất thành. Người này sau đó mở cửa máy bay và nhảy vào máng trượt khẩn cấp xuống đường băng.

Cảnh sát, lính cứu hỏa và đặc vụ Cục Điều tra Liên bang (FBI) nhanh chóng được triển khai đến hiện trường. Người đàn ông bị bắt giữ ngay tại chỗ, chỉ bị thương nhẹ sau cú nhảy và được đưa tới bệnh viện chữa trị sau đó.

Chiếc máy bay Embraer 175 có 2 động cơ ban đầu dự kiến sẽ di chuyển tới thành phố Salt Lake, bang Utah. Sau sự cố, nó đã quay trở lại cổng xuất phát và ở lại đó trong nhiều giờ đồng hồ. Không có ai trên máy bay bị thương.

FBI đang mở cuộc điều tra vụ việc và tìm hiểu động cơ của người đàn ông này.

Đây là lần thứ hai trong tuần sân bay quốc tế Los Angeles bị gián đoạn trong vòng 2 ngày qua.

Trước đó vào ngày 24/6, một tài xế lao qua hàng rào mắt cáo tại kho hàng của công ty vận chuyển quốc tế FedEx và đi vào sân bay, băng qua đường băng. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe và bắt tài xế. Sự cố khiến hai đường băng bị đóng cửa trong thời gian ngắn.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nam-hanh-khach-nhay-khoi-may-bay-dang-chay-tren-duong-bang-a505108.html