Mỹ nâng mức báo động ở gần trụ sở Quốc hội


Thứ 7, 23/04/2022 | 20:50


Cùng sự kiện

Nhà chức trách Mỹ phải nâng mức báo động ở khu vực gần trụ sở Quốc hội nước này ở thủ đô Washington DC.

Ngày 22/4, một người đã tự thiêu bên ngoài trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ. Đây là vụ việc thứ hai trong vòng một tuần qua buộc nhà chức trách Mỹ phải nâng mức báo động ở khu vực gần trụ sở Quốc hội nước này ở thủ đô Washington DC.

Trong thông báo, người phát ngôn Tòa án Tối cao Mỹ - bà Patricia McCabe, cho biết vào khoảng 18h30 ngày 22/4 (giờ địa phương), một người chưa rõ danh tính đã tiến vào khu vực quảng trường trước tòa nhà trụ sở Tòa án Tối cao và châm lửa tự thiêu.

Vụ việc không gây đe dọa đến an ninh công cộng. Hiện tại vẫn chưa rõ tình trạng hiện tại cũng như nguyên nhân dẫn đến hành động tự thiêu của người này.

Tin thế giới - Mỹ nâng mức báo động ở gần trụ sở Quốc hội
Xe cảnh sát, xe cấp cứu và trực thăng được bố trí quanh trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ. Ảnh: Twitter.

Trước đó, phóng viên Fox News Chad Pergram chia sẻ video một trực thăng đã hạ cánh trước trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ, xung quanh có nhiều xe cảnh sát và xe cấp cứu.

Ông Pergram dẫn lời cảnh sát Điện Capitol cho biết trực thăng đã hạ cánh để "cấp cứu", cho biết vụ việc không ảnh hưởng đến an toàn công cộng. Tình trạng của bệnh nhân hiện không được tiết lộ. Hai tuyến đường gần đó đã bị phong tỏa.

"Chúng tôi cảm thấy sau tuần này công chúng cần phải biết vì sao trực thăng lại hạ cánh gần đó (Tòa án Tối cao)", cảnh sát Điện Capitol cho hay.

Theo Fox News, tuyên bố này như ám chỉ đến việc cảnh sát Điện Capitol ngày 20/4 bất ngờ phát lệnh sơ tán toàn bộ nhân viên và khách tham quan tòa nhà quốc hội và những công trình xung quanh khi phát hiện "mối đe dọa tiềm tàng" từ một máy bay lạ đang lượn vòng trong khu vực vốn được coi là "không phận cấm" của thủ đô Washington.

Cảnh sát Quận Columbia sau đó xác định máy bay lạ này là phi cơ thuộc biên chế lục quân Mỹ, đang chở đội nhảy dù Golden Knights đến biểu diễn tại một trận bóng chày trên sân vận động Nationals Park gần đó.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã chỉ trích Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). Cơ quan này được cho là đã nhận được thông tin của lục quân mỹ về việc nhảy dù, nhưng không thông báo cho cảnh sát Điện Capitol.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nang-muc-bao-dong-o-gan-tru-so-quoc-hoi-a535163.html