+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Người cha đứng gác ngoài trường học của con gái vì lo ngại xả súng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau vụ xả súng đẫm máu khiến 21 người thiệt mạng ở trường tiểu học bang Texas (Mỹ), một người cha ở bang này đã đứng gác ngoài trường học của con gái vì lo sợ vụ việc tương tự.

    Chia sẻ với KWTX, ông Ed Chelby cho biết kể từ sau khi vụ xả súng đẫm máu ngày 24/5 vừa qua tại trưởng Tiểu học Robb ở Uvalde (Texas, Mỹ), ông không thể ngủ yên. Theo đó, ngày ngày ông đã đứng bên ngoài cổng trường học của con gái, cũng ở bang Texas, để canh gác. 

    Ông tâm sự: "Tôi không thể dừng nghĩ tới chuyện đó. Việc này chỉ để xoa dịu chứng mất ngủ mà tôi gặp phải sau vụ việc đau buồn trên". 

    Theo đó, ông Chelby đã xin phép học khu Killeen, Texas để được đứng ngoài bảo vệ trường học của con gái mình. Ngoài ra, vợ ông cũng làm việc tại trường này trên danh nghĩa một y tá học đường. Theo đó, ông đã có thể đứng gác phía trước cổng chính của trường.

    gac cong truong con
    Ông Chelby gác trước cổng trường nơi con gái theo học. Ảnh: KWTX 

    Trao đổi với tờ báo, ông Chelby nói thêm: "Đã có nhiều người tìm đến tôi, họ không muốn cho con đến trường, họ gặp khó khăn trong việc đưa con quay trở lại trường. Và tôi đã nói rằng tôi hiểu điều cảm xúc này".

    Cô amantha Longfeather-Locke, phụ huynh một học sinh của trường, chia sẻ cô cảm thấy yên tâm khi biết ông Chelby có mặt để bảo vệ trường. Cô cho biết: "Ông ấy đứng đó bảo vệ trường, điều này khiến tôi an tâm".

    Trong khi đó, ông Chelby tâm sự: "Tất cả chúng tôi đều gặp khó khăn với việc này. Bạn không biết có nên đưa con tới trường hay không. Bạn muốn bọn trẻ được đi học, được trải nghiẹm những ngày cuối năm học trước kỳ nghỉ nhưng bạn cũng muốn bảo vệ các con bằng mọi giá".

    Vụ xả súng ở trường Robb đã khiến cả nước Mỹ chấn động. Vụ thảm sát đã khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 19 học sinh tiểu học. Cảnh sát cho biết nghi phạm vụ xả súng đã dễ dàng tiến vào trường từ cổng chính mà không bị cản trở, không có ai bảo vệ khu vực đó. 

    Minh Hạnh (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nguoi-cha-dung-gac-ngoai-truong-hoc-cua-con-gai-vi-lo-ngai-xa-sung-a539210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan