+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Người đàn ông tử vong sau khi ăn hàu sống

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông 54 tuổi ở Missouri (Mỹ) đã tử vong vì nhiễm vi khuẩn vibrio vulnificus sau khi ăn hàu sống.

    Theo Insider, Sở Y tế công cộng hạt St. Louis cho biết người đàn ông này mua hàu sống từ một cửa hàng có tên The Fruit Stand & Seafood. Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân hàu nhiễm khuẩn không đến từ doanh nghiệp này.

    nguoi dan ong qua doi vi an hau song
     Người đàn ông này mua hàu sống từ một cửa hàng. Ảnh: Shutterstock.

    Hiện các nhân viên y tế vẫn đang cố gắng truy tìm nguồn gốc của những con hàu bị nhiễm khuẩn Vibrio vulnificus. Đồng thời, họ cũng cảnh báo người dân rằng không nên ăn hàu sống mới mua từ cửa hàng nói trên.

    Tháng 8/2022, một người đàn ông ở quận Broward (bang Florida, Mỹ) cũng đã qua đời sau khi ăn hàu sống tại nhà hàng hải sản nổi tiếng ở bãi biển Dania.

    Báo cáo của Văn phòng Giám định Y tế và Chấn thương quận Broward cho biết, bệnh nhân là Roger Pinckney, 44 tuổi. Các bác sĩ sau đó đã xác nhận anh bị nhiễm vi khuẩn Vibrio, một loại vi khuẩn thường nhiễm khi ăn hải sản sống hoặc nấu chưa chín có thể giết chết tới 1/3 số người nhiễm.

    nguoi dan ong qua doi vi an hau song 1
    Roger Pinckney, 44 tuổi sống ở quận Broward. Ảnh: Shutterstock.

    Khi còn tỉnh táo, Pinckney đã trải qua nhiều đau đớn và phát ban ở cả hai chân. Tình trạng nhiễm trùng trở nên nghiêm trọng đến mức người bệnh phải cắt cụt một chân.

    Sau đó, Pinckney bị suy đa phủ tạng và phải chạy thận liên tục. Anh được đặt nội khí quản trong suốt những ngày còn lại của cuộc đời. Cuối cùng nam bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa và mất.

    Vibrio vulnificus là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ liên quan việc tiêu thụ hải sản. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), căn bệnh này được gọi là vibriosis, xuất phát từ việc ăn thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn vibrio và gây ra khoảng 52.000 ca bệnh mỗi năm.

    Các triệu chứng của vibriosis thường xuất hiện trong vòng 24 giờ sau khi nhiễm khuẩn, bao gồm tiêu chảy, sốt, ớn lạnh, buồn nôn, nôn và tổn thương da.

    Ngoài ra, Vibrio vulnificus thường được gọi là "vi khuẩn ăn thịt" vì nó cũng có thể gây ra mụn nước chứa đầy chất lỏng, phát ban da, gây đau đớn và viêm cân hoại tử trong trường hợp nhiễm trùng nặng.

    Theo Miami Herald, mặc dù bất kỳ ai cũng có thể phơi nhiễm Vibrio, nhưng hầu hết mọi người đều có thể chống chọi vi khuẩn này với ít biến chứng và bình phục trong vòng vài ngày. Tuy nhiên, những người có hệ miễn dịch suy yếu hoặc đang bị các vấn đề về gan sẽ có nguy cơ trở nặng hoặc tử vong.

    Vibrio vulnificus là một chủng thuộc vi khuẩn Vibrio. Theo CDC Mỹ, khoảng 1 trong số 5 số người nhiễm Vibrio vulnificus tử vong, đôi khi trong vòng một hoặc hai ngày sau phát bệnh. Phần các ca nhiễm xảy ra từ tháng 5 tới tháng 10 lúc thời tiết ấm hơn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nguoi-dan-ong-tu-vong-sau-khi-an-hau-song-a579040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan