+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Người phụ nữ sống sót thần kỳ sau 6 ngày mắc kẹt trong rừng nhờ ăn sữa chua và tuyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ đã sống sót nhờ vào sữa chua và tuyết sau sáu ngày bị mắc kẹt ở vùng hẻo lánh tại phía bắc California, Mỹ.

    Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Lassen, cho hay, bà Sheena Gullett (52 tuổi) đã được giải cứu sau khi mắc kẹt sáu ngày trong một chiếc xe ở khu rừng tuyết hẻo lánh phía bắc California, AP đưa tin ngày 25/4.

    aawawqq
    Một người phụ nữ đã bị mắc kẹt trong khu rừng hẻo lánh ở phía bắc California suốt 6 ngày. Ảnh: Getty images

    Trước đó, vào ngày 14/4, bà Gullett và người bạn Justin Lonich, 48 tuổi, đã lái xe địa hình đến thung lũng “Little” trên con đường đất gần Quốc lộ 44 trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Sau khi đi được vài dặm, xe của họ bị mắc kẹt trong tuyết. Họ đã ở một đêm trên xe và đến sáng hôm sau thì xe chết máy.

    Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết thêm cả hai đã cố gắng đi bộ trở lại quốc lộ 44. Tuy nhiên, bà Gullett đã tụt lại phía sau do đế giày bị bung ra. Không lâu sau đó, cả hai đã lạc nhau giữa vùng núi đồi tuyết phủ.

    Ông Lonich không thể tìm thấy bà Gullett khi tuyết rơi dày đặc, vì vậy ông ấy đã tìm nơi trú ẩn và đốt lửa trại. Hai ngày sau đó, tức hôm 17/4, ông Lonich đến đường cao tốc và đi nhờ xe một người đến thị trấn Susanville, nơi ông báo tin rằng Gullett bị mắc kẹt.

    Một cuộc tìm kiếm được triển khai trên cả mặt đất và trên không khi trời quang đãng. Các nhà chức trách cho biết, ông Lonich không quen thuộc địa hình khu vực, vì vậy họ rất khó thu hẹp khu vực tìm kiếm. Họ phải điều động đông đảo nhân viên công lực để tham gia truy tìm người bị thất lạc.

    2330b8df 7860 4d96 87fd e713c0ab742f large1x1lasencountysheriffsoffice
    Đội cứu hộ gặp khó khăn trong việc truy tìm người thất lạc do điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ảnh: KMPH

    Sau nhiều giờ tìm kiếm, vào ngày 20/4, một cảnh sát đã xác định được vị trí của chiếc xe. Bà Gullett đã được tìm thấy bên trong.

    Bà Gullett chia sẻ, bà đã sống sót sau sáu ngày bằng cách chia khẩu phần ăn, cầm cự bằng sáu hộp sữa chua, ăn mỗi gói một ngày. Vì không có nước, bà ăn tuyết để thay thế. Trong thời gian bị mắc kẹt, bà đã nhìn thấy một chiếc trực thăng bay qua trước đó nhưng xung quanh quá nhiều cây cối rậm rạp nên họ không thể nhìn thấy bà.

    Khi được tìm thấy, bà Gullett rất xúc động. Cơ thể bà vẫn ổn sau khi ăn 6 gói sữa chua và ăn tuyết trong 6 ngày liên tiếp.

    Trang Lê (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nguoi-phu-nu-song-sot-than-ky-sau-6-ngay-mac-ket-trong-rung-nho-an-sua-chua-va-tuyet-a535481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan