+Aa-
    Zalo

    "Mỹ nhân cổ vật" trở thành "Đại sứ độc nhất vô nhị"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hiện tại Việt nam có trên 2000 làng nghề thủ công truyền thống với hàng triệu lao đông, hàng vạn thợ thủ công, hàng nghìn nghệ nhân thợ giỏi.

    Trong thời đại nền kinh tế công nghiệp đang phát triển nhanh chóng và hội nhập toàn cầu như hiện nay, việc bảo tồn gìn giữ và phát triển làng nghề truyền thống là cơ hội nhưng cũng là một thách thức lớn. Cơ hội là ở chỗ hội nhập đang mở ra một thị trường lớn mang tính toàn cầu. Thách thức lớn là ở sự cạnh tranh khốc liệt, là ở chỗ làm sao để không ngừng nâng cao giá trị cho mặt hàng, nâng cao thu nhập cho người lao động để họ không bỏ nghề.

    Ngô Lan là một người tinh tế, quý phái sinh ra trong một gia đình có truyền thống văn hóa sưu tầm cổ vật.

    Trước bối cảnh ấy, Dự án 1102 là tổ hợp các giải pháp tổng thể ứng dụng công nghệ số để tôn vinh nghệ nhân, số hóa thương hiệu, xúc tiến thương mại, du lịch văn hóa nhằm mục đích bảo tồn gìn giữ và phát triển làng nghề thủ công truyền thống trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

    Là người yêu thích và trân trọng các giá trị văn hoá Việt thông qua các tác phẩm thủ công mỹ nghệ.

    Đối tác đồng hành cùng Dự án 1102 chúng tôi gọi là “Đại sứ văn hóa Độc nhất vô nhị”. Đó là những người yêu mến sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tiếp sức cho việc giới thiệu quảng bá sản phẩm đến khách hàng công chúng trong nước và quốc tế nhằm tạo ra xu thế dùng hàng thủ công mỹ nghệ cao cấp trong cộng đồng. Như một cách gián tiếp, họ đã góp phần thực hiện sứ mệnh giới thiệu và quảng bá văn hóa Việt Nam ra quốc tế.

    “Mỹ nhân cổ vật” đã trở thành Đại sứ Độc nhất vô nhị của Làng nghề Việt

    Ngô Lan – một quý cô tinh tế, quý phái sinh ra trong một gia đình có truyền thống văn hóa sưu tầm cổ vật, từ tuổi thơ Ngô Lan đã được tiếp xúc với nét đẹp văn hóa ấy. Nét đẹp ấy cứ dần thấm sâu và đã trở thành tình yêu, trở thành sự đam mê trong cuộc sống của mình. Và như một lẽ tự nhiên chẳng biết tự bao giờ, người phụ nữ này đã trở thành người có tên tuổi trong giới “sưu tầm cổ vật”.

    Mỹ nhân cổ vật luôn trân trọng giá trị văn hóa Việt

    Ngoài niềm đam mê cổ vật Ngô Lan cũng yêu thích và trân trọng các giá trị văn hoá Việt thông qua các tác phẩm thủ công mỹ nghệ được các nghệ nhân làng nghề chế tác, mới đây cô đồng hành cùng Dự án 1102 với vai trò "Đại sứ" để cùng phát triển các dòng sản phẩm theo cảm hứng từ các cổ vật mà cô sưu tầm. Đó là một việc làm mang nhiều ý nghĩa về xã hội và nhân văn sâu sắc! “Mỹ nhân cổ vật” đã trở thành Đại sứ Độc nhất vô nhị của Làng nghề Việt!

    M.S.Quế

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhan-co-vat-tro-thanh-dai-su-doc-nhat-vo-nhi-a94136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.