+Aa-
    Zalo

    Mỹ nhân duy nhất trong lịch sử bị hoàng đế rút xương làm đàn tỳ bà

    (ĐS&PL) - Sau khi ra tay giết hại, Cao Dương hạ lệnh quân lính mang thi thể của Tiết Tần đến giữa đại yến, đích thân lấy dao lột xương chân của người đẹp để làm đàn tỳ bà.

    Văn Tuyên Đế Cao Dương là Hoàng đế khai quốc của triều đại Bắc Tề trong lịch sử Trung Hoa. Trước khi ngồi vào ngai vàng Cao Dương vẫn hành xử bình thường. Tuy nhiên, khi tiên Hoàng đế băng hà, Cao Dương bắt đầu thâu tóm triều chính thì đã trở nên bạo tàn hách dịch hơn.

    5 hoang de dong con nhat lich su trung hoa 00
    Văn Tuyên Đế Cao Dương có những sở thích quái dị.

    Không những vậy, Cao Dương còn có những sở thích khác người như khỏa thân chốn đông người, cưỡi thú hiếm dạo phố, bắt các phi tử khỏa thân đứng dưới trời nắng hoặc bão tuyết.

    Có thời điểm, Cao Dương từng đánh đập, sát hại Ngụy Thân Vương để cướp thê tử của đối phương. Các vị quan trong triều vì thế cũng không dám thu nhận nữ tử xinh đẹp mà đành tự "dâng" vào cung.

    Thậm chí, khi mẫu thân khuyên can, Cao Dương đe dọa sẽ gả bà đi cho người nhà Hồ. Từ đó về sau, không ai dám can Cao Dương nữa.

    Một trong những mỹ nhân từng được Cao Dương cực kỳ sủng ái là Tiết Tần. Song ở thời cổ đại, gần vua như gần hổ. Dù được Hoàng đế nhất mực sủng ái Tiết Tần cũng không tránh được cái chết thê thảm.

    Tiết Tần có một người em gái cũng xinh đẹp không kém. Cao Dương thường xuyên đến quán rượu của người này và sau đó đã phát sinh tư tình. Em gái của Tiết Tần cũng rất thông minh, dựa vào mối quan hệ này, nghĩ rằng Hoàng đế rất yêu thương mình nên đã cầu xin Cao Dương phong cho cha ruột chức quan Tư Đồ.

    Không ngờ Cao Dương vừa cười vui vẻ đã lập tức cau có nổi giận, hắn chỉ vào em gái của Tiết Tần và nói: "Tư Đồ là chức quan quan trọng trong triều, ngươi muốn xin là xin được sao?". Nói xong hắn đích thân dùng cưa cưa chết nữ nhân này.

    hoang de trungquoc dspl
    Nhiều mỹ nhân chết dưới tay Cao Dương.

    Một thời gian sau, Cao Dương nghi ngờ Tiết Tần và Cao Nhạc (thúc thúc của Cao Dương) có mối quan hệ mờ ám. Không nói không rằng, hắn đã ban rượu độc cho Cao Nhạc, sau đó chặt đầu Tiết Tần chỉ với một nhát dao. Tiếp đó, Cao Dương giấu thủ cấp đầy máu của Tiết Tần trong tay áo rồi đến dự yến hội.

    Trên yến hội đêm hôm đó, Cao Dương uống rất nhiều rượu, tinh thần vô cùng sảng khoái. Khi yến hội đến cao trào, hắn rút thủ cấp khỏi tay áo và ném thẳng lên bàn tiệc khiến những người có mặt sợ hãi tột độ.

    Chưa dừng lại ở đó, Cao Dương hạ lệnh quân lính mang thi thể của Tiết Tần đến giữa đại yến, đích thân lấy dao lột xương chân của Tiết Tần để làm đàn tỳ bà. Tiết Tần đã trở thành phi tần đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc bị rút xương làm đàn tỳ bà.

    Chiếc đàn tỳ bà của Cao Dương hoàn thành, ông ta ôm đàn khóc mà rằng: "Giai nhân nan tái đắc" (Người đẹp khó gặp lại). Cao Dương tổ chức đám tang cho Tiết Tần linh đình. Ông ta đi theo đoàn đưa tang và khóc rất to như thể bản thân rất đau lòng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhan-duy-nhat-trong-lich-su-bi-hoang-de-rut-xuong-lam-dan-ty-ba-a572923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan