+Aa-
    Zalo

    Mỹ nhân Hàn đối mặt án tù vì bắt 3 con sò ở Thái Lan trong show thực tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Yeol-eum đối mặt án tù vì bắt 3 con sò tai tượng quý hiếm của Thái Lan khi tham gia show thực tế "Law Of The Jungle" (Luật rừng).

    Nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Yeol-eum đối mặt án tù vì bắt 3 con sò tai tượng quý hiếm của Thái Lan khi tham gia show thực tế "Law Of The Jungle" (Luật rừng).

    Nữ diễn viên Hàn Quốc đối mặt án tù vì bắt và ăn sò tai tượng ở Thái Lan khi tham gia show thực tế.

    Ngày 5/7, ông Narong Kongaid, người đứng đầu Vườn quốc gia Hat Chao Mai, thuộc tỉnh Trang của Thái Lan cho biết, đã nộp đơn kiện nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Yeol-eum với tội danh vi phạm Luật Công viên Quốc gia và Động vật hoang dã.

    Nếu tội danh thành lập, mức án cao nhất có thể lên tới 4 năm tù cùng số tiền phạt là 40.000 baht (hơn 30 triệu đồng).

    Lee Yeol Eum đã 3 con sò tai tượng vùng biển thuộc Vườn quốc gia Hat Chao Mai hồi tháng 3, khi tham gia thử thách sinh tồn trong chương trình truyền hình thực tế "Law Of The Jungle".

    Tới ngày 30/6 vừa qua, tập phim này đã được phát sóng, cho thấy cảnh Lee Yeol-eum bắt sò tai tượng sau đó cùng các thành viên khác trong đoàn chế biến rồi ăn con sò.

    Giới chức Thái Lan đã tuyên bố hành động đánh bắt và ăn sò tai tượng quý hiếm là trái với pháp luật nước này.

    "Người phải chịu trách nhiệm là nữ diễn viên đã bắt sò vì cô ấy trực tiếp vi phạm luật", ông Narong Kongaid nói. "Những người khác liên quan cũng phải bị xử lý".

    Kênh SBS, nhà sản xuất của chương trình này, ngày 5/7 cũng lên tiếng "xin lỗi sâu sắc" vì đã quay tập phim trên mà không tìm hiểu kỹ lưỡng về các quy định địa phương. Họ cũng hứa sẽ cẩn thận hơn trong tương lai.

    Cảnh nữ diễn viên Hàn Quốc bắt sò tai tượng được phát sóng ngày 30/6.

    Tuy nhiên, ông Narong nói: "Nguồn tài nguyên hải sản ở Hat Chao Mai không thể bị đánh bắt, săn bắn hay chế biến làm thức ăn. Vườn quốc gia đã thông báo việc này đến toàn bộ ekip và nghệ sĩ trước khi ghi hình".

    "Cô ấy sẽ bị kết án tù. Dù công ty đã xin lỗi, nhưng đây là vụ án hình sự nên chúng tôi không thể rút đơn kiện. Cảnh sát sẽ có cách để tìm ra Lee ngay cả khi cô ấy không còn ở Thái Lan", người đứng đầu Vườn quốc gia Hat Chao Mai tuyên bố.

    Vụ việc đã gây ra phản ứng giận dữ từ cộng đồng mạng, đặc biệt là dân mạng Hàn Quốc, thậm chí có người đưa ra ý kiến hủy bỏ chương trình thực tế "Law Of The Jungle".

    Sò tai tượng có tên khoa học tridacna gigas, là loài sò lớn nhất trên thế giới. Loài sò này sống trên các rạn san hô và có thể đạt đến kích thước 1,3 mét, nặng 250 kg, tuổi thọ có thể lên tới hơn 100 năm.

    Ở Thái Lan, sò tai tượng là một loại động vật được liệt vào danh sách sắp tuyệt chủng và được pháp luật bảo vệ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhan-han-doi-mat-an-tu-vi-bat-3-con-so-o-thai-lan-trong-show-thuc-te-a283151.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan