+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Nhân viên bệnh viện mắc COVID-19 vẫn được làm việc bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cơ quan y tế Mỹ đã cho phép các y tá và những nhân viên khác mắc COVID-19 triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng tiếp tục làm việc.

    Các cơ quan y tế Mỹ đã cho phép những nhân viên mắc COVID-19 triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng tiếp tục làm việc bình thường. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh các bệnh viên đang thiếu nhân viên trầm trọng và biến thể Omicron đang "hoành hành" ở Mỹ.

    nhan vien y te my
    Nhiều cơ quan y tế Mỹ cho phép nhân viên mắc COVID-19 có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng được tiếp tục đi làm bình thường. Ảnh: AP 

    Làn sóng biến thể Omicron đã khiến số ca COVID-19 trung bình mỗi ngày ở Mỹ tăng lên tới hơn 700.000 trường hợp. Số lượng người Mỹ đang nhập viện vì mắc COVID-19 đang ở mức khoảng 110.000 người, chỉ thấp hơn so với mức đỉnh điểm là 124.000 người vào tháng 1/2021.

    Nhiều bệnh viện không chỉ đứng trước nguy cơ quá mà còn rơi vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng vì có quá nhiều nhân viên bị lây nhiễm COVID-19.

    Tháng trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng đã cho phép nhân viên y tế không có triệu chứng trở lại làm việc sau 7 ngày nếu đã nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhưng thời gian cách ly có thể được cắt giảm thêm nếu thiếu nhân sự.

    Tại khu vực Phoenix, Dignity Health, một cơ sở điều hành các bệnh viện lớn, đã gửi một bản ghi nhớ cho các nhân viên nói rằng những người bị nhiễm virus nếu cảm thấy đủ khỏe có thể tiếp tục đến bệnh viện chăm sóc bệnh nhân. Các bệnh viện Dignity Health ở California vẫn chưa thực hiện hướng dẫn mới nhưng nói rằng họ có thể sẽ làm điều này trong vài tuần tới.

    Dignity Health cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo nhân viên của chúng tôi có thể trở lại làm việc một cách an toàn, đồng thời bảo vệ bệnh nhân và nhân viên khác khỏi sự lây nhiễm virus". 

    Những nhân viên mắc COVID-19 được yêu cầu đeo khẩu trang N95 siêu bảo vệ và sẽ được chỉ địch chăm sóc cho những bệnh nhân đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

    Tại California, Cơ quan Y tế Công cộng cho biết chính sách mới được thúc đẩy bởi "tình trạng thiếu nhân sự nghiêm trọng". Cơ quan Y tế yêu cầu các bệnh viện cố gắng hết sức để giải quyết tình trạng này bằng cách đưa nhân viên từ các cơ quan biên chế bên ngoài vào làm việc.

    Minh Hạnh(Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhan-vien-benh-vien-mac-covid-19-van-duoc-lam-viec-binh-thuong-a525353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan