+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Nổ súng trong ngày bầu cử, 5 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Một vụ nổ súng đã xảy ra ngay trong ngày bầu cử tại hành phố Henderson bang Nevada, Mỹ, khiến 5 thương vong.

    Một vụ nổ súng đã xảy ra ngay trong ngày bầu cử tại hành phố Henderson bang Nevada, Mỹ, khiến 5 thương vong.

    Cảnh sát Henderson và xe SWAT tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Nytimes

    Thành phố Henderson bang Nevada, Mỹ, nằm gần Las Vegas với hơn 300.000 cư dân, trưa 4/11 (giờ Việt Nam) đã xảy ra vụ nổ súng khiến 4 người chết và 1 người bị thương.

    Theo báo địa phương Las Vegas Review-Journal, ngay sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào đường dây nóng 911 của cư dân tại một tòa chung cư gần đó, cảnh sát thành phố và Đơn vị đặc nhiệm SWAT đã có mặt tại hiện trường, phát hiện hai nạn nhân bị thương nặng và "một đối tượng tình nghi" gần một xe ô tô.

    Sau đó, cảnh sát trưởng thành phố Jason Kuzik xác nhận 5 người liên quan trong vụ nổ súng này và 4 người đã tử vong, trong đó có một "đối tượng tình nghi" đã bị cảnh sát bắn.

    Trong diễn biến song song, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đảng Cộng hòa tại bang Nevada đã đệ đơn yêu cầu Tòa án Tối cao tại tiểu bang này ngay lập tức ngừng việc kiểm duyệt các lá phiếu gửi qua thư tại Hạt Clark do lo ngại vấn đề an ninh.

    Theo đó, phe ông Trump đã viện dẫn lý do về mức độ chặt chẽ của quá trình giám sát và kiểm duyệt phiếu bầu tại Hạt Clark để đưa ra yêu cầu trên. Được biết, Hạt Clark là hạt có dân số đông nhất bang Nevada, bao trùm cả thành phố Las Vegas.

    Tuy nhiên, Tòa án Tối cao đã không chấp nhận đơn kháng cáo từ đảng Cộng hòa. Cụ thể cả 7 thẩm phán Tòa án bang Nevada cho biết, đơn kháng cáo không chứng minh được vấn đề gian lận trong quá trình bỏ phiếu qua thư.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-no-sung-trong-ngay-bau-cu-5-nguoi-thuong-vong-a344920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan