+Aa-
    Zalo

    Mỹ nói không khuyến khích Ukraine tấn công vào sâu lãnh thổ Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh Washington không ủng hộ Ukraien tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

    Ngày 6/12 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington không ủng hộ Ukraine tiến hành các cuộc tấn công vào sâu trong lãnh thổ của Nga. Tuy nhiên, ông Blinken nhấn mạnh Mỹ vẫn sẽ đảm bảo sự hỗ trợ để Ukraine có thể tự bảo vệ đất nước mình.

    Ông Blinken chia sẻ trong cuộc họp báo: "Chúng tôi không khuyến khích hoặc tạo điều kiện cho Ukraine tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần hiểu sự khó khăn mà người Ukraine đang phải chịu đựng trong cuộc xung đột kéo dài hiện nay". 

    ngoai truong my antony blinken
    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Reuters 

    Được biết, trong ngày 6/12, thêm một căn cứ quân sự Nga bị cháy sau một vụ tấn công bằng máy bay không người lái. Đây là vụ cháy căn cứ không quân thứ 3 trong lãnh thổ Nga những ngày qua. 

    Trước đó, sáng 5/12, hàng loạt vụ nổ bất ngờ xảy ra ở 2 căn cứ không quân của Nga. Cả 2 vụ nổ đều xảy ra ở khu vực cách xa tiền tuyến. Trong đó, một vụ nổ xảy ra ở căn cứ không quân Engels-2 ở vùng Saratov (Nga), vụ nổ thứ 2 được ghi nhận ở căn cứ không quân Dyagilevo gần Ryazan, thành phố chỉ cách Moscow và Điện Kremlin khoảng 150 dặm (khoảng 241 km). 

    Truyền thông Nga cho hay, 3 người đã thiệt mạng và 5 người bị thương trong các vụ nổ. Khoảng 2-3 máy bay tại các căn cứ cũng bị hư hại. Được biết, các máy bay Tu-95 và Tu-22M của Nga đang đỗ tại những căn cứ này. Đây là hai loại máy bay Điện Kremlin đã sử dụng trong các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine, gây ra cảnh thiếu nhiệt và điện trầm trọng khi mùa đông lạnh giá tới. 

    Tuy Ukraine không trực tiếp lên tiếng nhận trách về các vụ tấn công nhưng họ vẫn ăn mừng sau khi có thông tin về các vụ nổ. 

    Minh Hạnh(Theo Reutes, Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-noi-khong-khuyen-khich-ukraine-tan-cong-vao-sau-lanh-tho-nga-a559702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan