+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Nửa triệu người chết vì COVID-19, bằng tổng số lính Mỹ thiệt mạng trong 3 cuộc chiến lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ hiện vẫn đang là quốc gia có số ca tử vong vì COVID-19 nhiều nhất thế giới, chạm mốc nửa triệu người.

    Mỹ hiện vẫn đang là quốc gia có số ca tử vong vì COVID-19 nhiều nhất thế giới, chạm mốc nửa triệu người.

    Đại học Gion Johns Hopkins đưa ra số liệu thống kê cho thấy, tính tới ngày 22/2, có 500.000 người Mỹ đã tử vong vì mắc COVID-19. Theo ước tính, số người tử vong do COVID-19 ở Mỹ tính đến thời điểm hiện tại đã bằng tổng số lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh thế giới thứ II, cuộc chiến ở Triều Tiên và cuộc chiến ở Việt Nam.

    Thậm chí, con số này đã lớn hơn dân số của một vài thành phố của Mỹ như Miami (bang Florida), Raleigh (bang Bắc Carolina) hay Omaha (bang Nebraska).

    Một mô hình của Đại học Washington dự báo, số lượng người chết vì COVID-19 có khả năng sẽ tăng lên đến hớn 589.000 người, tính đến ngày 1/6/2021.

    Số người tử vong vì COVID-19 ở Mỹ đã chạm mốc nửa triệu người, dự báo vẫn còn tăng lên. Ảnh minh họa: AP

    Mỹ là nước ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 lớn nhất thế giới, chiểm 20% trong gần 2,5 triệu ca trên toàn thế giới. Tuy nhiên, con số thực sự được cho là lớn hơn đáng kể, một phần là do nhiều trường hợp đã bị bỏ qua, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu khi dịch mới bùng phát.

    Thời gian gần đây, số ca mắc mới và tử vong hàng ngày của Mỹ đã giảm mạnh, trong đó số người tử vong giảm từ hơn 4000 người/ ngày xuống dưới 1900 người /ngày. Nguyên nhận được cho xuất phát từ việc người dân ở nhà nhiều hơn vì thời tiết lạnh, đồng thời tuân thủ tốt hơn các quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

    Dù vậy, các chuyên gia y tế đưa ra cảnh báo rằng xu hướng này có thể sẽ tự đảo người do các biến chủng virus nguy hiểm mới. Từ giữa tháng 12/2020, Mỹ đã triển khai tiêm vaccine COVID-19. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định vaccine chưa thực sự phát huy hiệu quả trong việc kiểm soát dịch bệnh vì số người được tiêm chưa nhiều.

    Trong một diễn biến liên quan, vào ngày 22/2, Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ tham gia một sự kiện tại Nhà Trắng nhằm tưởng niệm 500.000 người tử vong vì COVID-19.

    Được biết, ông Biden sẽ ra lệnh treo cờ rủ ở các cơ quan liên bang trong vòng 5 ngày để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong dịch bệnh. Cùng ngày, Nhà thờ quốc gia ở thủ đô Washington cũng đánh 500 hồi chuông nhằm tưởng niệm những người đã mất do COVID-19.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nua-trieu-nguoi-chet-vi-covid-19-bang-tong-so-linh-my-thiet-mang-trong-3-cuoc-chien-lon-a356915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan