+Aa-
    Zalo

    Mỹ phản đối mưu toan thay đổi hiện trạng Biển Đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đại sứ Mỹ tại Philippines ngày 24/2 khuyến cáo các bên chớ có thay đổi hiện trạng ở Biển Đông và ở các vùng có tranh chấp khác trong khu vực.
    (ĐSPL) - Đại sứ Mỹ tại Philippines ngày 24/2 khuyến cáo các bên chớ có thay đổi hiện trạng ở Biển Đông và ở các vùng có tranh chấp khác trong khu vực.
    Phản bác quan điểm của Bắc Kinh về sự can dự của Washington trong các vụ tranh chấp khu vực, đại sứ Philip Goldberg khẳng định rằng bảo đảm quyền tự do tiếp cận các vùng biển giàu tài nguyên là lợi ích quốc gia của Mỹ và nói mâu thuẫn nên được giải quyết một cách ôn hòa.
    Mỹ phản đối mưu toan thay đổi hiện trạng Biển Đông

    Đại sứ Mỹ tại Phlippines Philip Goldberg: Mỹ phản đối mọi mưu toan thay đổi hiện trạng ở Biển Đông. 

    Đại sứ Goldberg nhấn mạnh: "Chúng tôi phản đối các nỗ lực đơn phương nhằm thay đổi thực trạng trên bộ, trên không, hay trên biển". GMA News dẫn lời đại sứ Goldberg tuyên bố tuy không đứng về bên nào trong cuộc tranh chấp hiện nay, nhưng Mỹ giữ vững các nguyên tắc của mình.
    Vẫn theo lời đại sứ Golberg, Washington mạnh mẽ ủng hộ các nỗ lực, trong đó có nỗ lực của Philippines, nhằm giải quyết tranh chấp qua con đường ngoại giao và các tiến trình luật pháp quốc tế.
    Đại sứ Mỹ tại Philippines kêu gọi các bên hữu quan tuân thủ luật quốc tế và nhấn mạnh việc phải có một Bộ quy tắc ứng xử Biển Đông mang tính ràng buộc pháp lý giữa các nước có tranh chấp.
    Mỹ cùng các nước phương Tây đã lên tiếng báo động về việc Trung Quốc đơn phương ban hành quy định đánh bắt cá ở Biển Đông và thiết lập một vùng nhận dạng phòng không ở Biển Hoa Đông.
    Văn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phan-doi-muu-toan-thay-doi-hien-trang-bien-dong-a23031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan