+Aa-
    Zalo

    Mỹ phát hiện vật thể lạ gần tàu ngầm Argentina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi sử dụng thiết bị dò tìm bằng sóng âm để điều tra thì phát hiện ra vật thể nằm sâu dưới biển sau khi tàu ngầm Argentina mất tích cùng 44 thuỷ thủ đoàn ngày 15/11.

    Khi sử dụng thiết bị dò tìm bằng sóng âm để điều tra thì phát hiện ra vật thể nằm sâu dưới biển sau khi tàu ngầm Argentina mất tích cùng 44 thuỷ thủ đoàn ngày 15/11.

    AFP dẫn lời phát ngôn viên hải quân Enrique Balbi. Vật thể này được tàu Atlantis của Mỹ phát hiện. Một vật thể mới đã được tìm thấy ở độ sâu 1.000 m bằng thiết bị định vị sóng âm ở Nam Đại Tây Dương. Nó đang được xem xét để xác định có phải là tàu ngầm Argentina hay không.

    Tàu ngầm San Juan đã bị mất tích hôm 15/11. Ảnh: Argentina Navy.

    Tổng thống Mauricio Macri và hải quân cho rằng thủy thủ đoàn có lẽ đã không còn sống sót. Dù tuyệt vọng nhưng thân nhân của các thủy thủ vẫn mong muốn việc tìm kiếm được tiếp tục cho đến khi vị trí và số phận của con tàu được xác định.

    Các nhà chức trách vẫn chưa đưa ra thời hạn để hủy bỏ việc tìm kiếm. Lần liên lạc cuối cùng của hải quân với tàu ARA San Juan do Đức chế tạo là vào ngày 15/11, khi con tàu đang ở Đại Tây Dương cách bờ 450 km. 

    Trong lần liên lạc này, tàu ngầm báo cáo đã vượt qua sự cố kỹ thuật dẫn đến đoản mạch khi nước rò rỉ qua ống thông hơi của tàu.

    Ba giờ sau, một tiếng ồn giống như vụ nổ được ghi nhận cách nơi con tàu gửi tín hiệu cuối cùng 48 km. Hải quân cho biết vị trí này phù hợp với lộ trình để tàu ngầm trở về căn cứ ở Mar del Plata.

    Giới chức Argentina vẫn chưa thế phân tích được tín hiệu lạ mới phát hiện gần khu vực ghi nhận cuối cùng của tàu ngầm San Juan.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phat-hien-vat-the-la-gan-tau-ngam-argentina-a212716.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan