+Aa-
    Zalo

    Mỹ phê chuẩn Đại sứ mới tại Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Trước khi được phê chuẩn Đại sứ tại Việt Nam, ông Marc Evans Knapper từng là tham tán chính trị trong đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội từ năm 2004 đến 2007.

    Theo AP, Thượng viện Mỹ đã phê duyệt ông Marc Evans Knapper đảm nhiệm vị trí đại sứ tại Việt Nam, 8 tháng sau đề cử của Tổng thống Joe Biden.

    Ông Knapper được các thượng nghị sĩ phê chuẩn làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam trong phiên họp tối 17/12 (giờ địa phương) do lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer triệu tập.

    my phe chuan dai su moi tai viet nam 01
     Tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Evans Knapper. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ

    Trước đó, hồi tháng 4 năm nay, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Joe Biden đã công bố ý định đề cử 9 nhà ngoại giao và vị trí đại sứ tại các nước. Đó là lần lựa chọn quan chức làm đại diện ở nước ngoài đầu tiên của ông Biden kể từ lúc nhậm chức đầu năm 2021.

    Trong số các nhà ngoại giao được đề cử lúc đó, đáng chú ý là sự thay đổi đại sứ ở Việt Nam. Ông Knapper dự kiến sẽ kế nhiệm ông Daniel Kritenbrink, người đã hết nhiệm kỳ hồi tháng 4 sau hơn 3 năm công tác tại Việt Nam.

    Ông Marc Evans Knapper là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp. Trước khi được phê chuẩn làm đại sứ mới tại Việt Nam, ông là Phó trợ lý Ngoại trưởng đặc trách vấn đề Nhật Bản và Hàn Quốc tại Vụ Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ. Trước đó, ông cũng từng đảm nhiệm chức Đại biện lâm thời của Đại sứ quán Mỹ ở Seoul (Hàn Quốc).

    Ông Knapper tốt nghiệp Đại học Princeton và có bằng thạc sĩ tại Đại học Chiến tranh Quân đội Mỹ, nơi đào tạo sau đại học cho sĩ quan quân đội và công dân ưu tú để họ chuẩn bị cho các nhiệm vụ và vị trí lãnh đạo cấp cao.

    Quyết định đề cử ông Knapper làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam của Biden được xem là "chuyến trở về", bởi nhà ngoại giao này từng là tham tán chính trị trong đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội từ năm 2004 đến 2007 và nói được tiếng Việt.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phe-chuan-dai-su-moi-tai-viet-nam-a522912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan