+Aa-
    Zalo

    Mỹ phê chuẩn giấy phép thương mại, xuất khẩu vũ khí cho Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng nay (21/12), đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác nhận với đài Sputnik về việc chấp thuận giấy phép xuất khẩu vũ khí cho Ukraine.

    Sáng nay (21/12), đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác nhận với đài Sputnik về việc chấp thuận giấy phép xuất khẩu vũ khí cho Ukraine.

    Mỹ công khai với giới truyền thông về việc lần đầu tiên chấp thuận bán vũ khí phòng thủ nguy hiểm hạng nhẹ cho Ukraine sau nhiều lần nhận được yêu cầu vào sáng ngày 17/12.

    Theo bản tin được đăng tải trên The Washington Post, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua việc bán 41,5 triệu USA cho hệ thống bắn tỉa M107A1, đạn dược cũng như các phụ tùng và phụ kiện liên quan cho Ukraine.

    Binh sĩ Mỹ và Ukraine trong một buổi huấn luyện sử dụng vũ khí. Ảnh: Sputnik.

    Đầu tháng 12 vừa qua, Tổng thống Donald Trump cũng đã ký một dự luật quốc phòng, phê chuẩn tài trợ cho Bộ Quốc phòng khoảng 700 tỷ USD.

    Ngân sách đã ký đã cho phép cung cấp vũ khí nguy hiểm cho Kiev, đồng thời dành ra 350 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine, đại sứ quán Ukraine tại Mỹ cho hay.

    Theo đại diện Bộ Ngoại giao lí giải về động thái này, do chính phủ Mỹ chưa bao giờ có chính sách hạn chế thương mại hàng hóa nào, và Ukraine không phải ngoại lệ. Ông nhấn mạnh thêm, Mỹ luôn xem xét kĩ lưỡng yêu cầu cấp giấy phép kinh doanh và xuất khẩu trong từng trường hợp nhất định theo từng cách riêng, đối với Ukraine cũng vậy.

    HẢI ANH (Theo Sputnik News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phe-chuan-giay-phep-thuong-mai-xuat-khau-vu-khi-cho-ukraine-a213725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan