+Aa-
    Zalo

    Mỹ phê duyệt khả năng bán máy bay F-35 cho Đức

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Mỹ đã chấp thuận khả năng bán 35 máy bay chiến đấu F-35 tối tân cho Đức cùng với phụ tùng và trang bị vũ khí đi kèm, giá trị hợp đồng lên đến 8,4 tỷ USD.

    Theo Sputnik, Cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ thuộc Lầu Năm Góc ngày 28/7 cho biết bộ Ngoại giao nước này đã chấp thuận khả năng bán 35 máy bay chiến đấu F-35 tối tân cho Đức cùng với phụ tùng và trang bị vũ khí đi kèm với tổng giá trị hợp đồng lên đến 8,4 tỷ USD.

    Thỏa thuận tiềm năng cho máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến được đưa ra sau khi Thủ tướng Đức Olaf Scholz cam kết nâng cấp quân đội nước mình kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga diễn ra tại Ukraine. 

    Các nhà thầu chính cho thỏa thuận bao gồm Lockheed Martin Corp (LMT.N), Boeing Co (BA.N) và Raytheon Technologies Corp (RTX.N), Lầu Năm Góc cho biết.

    Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng của Lầu Năm Góc đã thông báo cho Quốc hội Mỹ về khả năng bán máy bay vào hôm 28/7. 

    my phe duyet kha nang ban may bay f 35 cho duc
    Hai máy bay F-35 Lightning II của Không quân Mỹ được phân công phục vụ cho Phi đội tiêm kích thứ 34 tại Căn cứ Không quân Hill, Utah, đến Căn cứ Không quân Amari, Estonia, ngày 24/2. Ảnh: Không quân Mỹ. 

    Thông báo của Cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ nêu rõ hợp đồng tiềm năng cho Đức bao gồm 35 máy bay chiến đấu F-35 thuộc thế hệ thứ 5, 37 động cơ cho loại máy bay tối tân này, cũng như đa dạng chủng loại vũ khí đạn dược đi kèm, trong đó có 105 tên lửa không đối không AMRAAM và 75 tên lửa hành trình tàng hình đã được nâng cấp tầm bay AGM-158 JASSM -ER.

    Trước đó, vào tháng 6, bộ Quốc phòng Séc cũng đã yêu cầu Mỹ đàm phán việc bán chiến đấu cơ F-35. Theo bộ Quốc phòng Séc, việc Séc mua các chiến đấu cơ F-35 của Mỹ sẽ được 2 bên thảo luận cho đến tháng 10/2023.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phe-duyet-kha-nang-ban-may-bay-f-35-cho-duc-a546125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan