+Aa-
    Zalo

    Mỹ phủ nhận liên quan đến vụ rò rỉ đường ống Nord Stream

    • DSPL
    ĐS&PL Phía Mỹ bác thông tin về việc quốc gia này có liên quan đến vụ rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream (Dòng chảy phương Bắc) hồi tháng 9/2022.

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Trung tá Garron Garn, chia sẻ với hãng thông tấn nhà nước Nga TASS ngày 8/2 (giờ địa phương) rằng Mỹ không liên quan đến các vụ nổ xảy ra ở đường ống dẫn khí Nord Stream.

    “Mỹ không liên quan đến vụ nổ Nord Stream", Trung tá Garron Garn nói. Ngoài ra, ông đề cập đến nhận xét của Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề Nga, Ukraine và Á-Âu Laura Cooper, trong một cuộc họp giao ban vào ngày 4/10/2022, rằng "Mỹ hoàn toàn không liên quan" đến vụ việc.

    my phu nhan lien quan den vu ro ri duong ong nord stream
    Mỹ phủ nhận liên quan đến sự cố Nord Stream. Ảnh: TASS.

    Hồi tháng 9/2022, Thụy Điển và Đan Mạch đã phát hiện 4 đoạn đường ống rò rỉ trong hai tuyến đường ống Nord Stream 1 (Dòng chảy phương Bắc 1) và Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) dẫn khí đốt từ Nga tới Đức qua biển Baltic. Trong số 4 điểm rò rỉ này, 2 điểm nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Thụy Điển và 2 điểm thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch.

    Công ty Nord Stream AG đã báo cáo vào ngày 27/9/2022 rằng ba luồng của đường ống dẫn khí đốt ngoài khơi Nord Stream 1 và 2 đã bị thiệt hại chưa từng có.

    Các nhà địa chấn học Thụy Điển đã ghi lại hai vụ nổ dọc theo đường ống Nord Stream vào ngày 26/9/2022. Văn phòng Tổng công tố Nga đã mở vụ án thành hành động khủng bố quốc tế về thiệt hại đối với đường ống.

    Các nhà chức trách Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cho biết những rò rỉ có thể là kết quả của một cuộc tấn công có chủ đích. Phương Tây và Nga lời qua tiếng lại, đổ lỗi cho nhau liên quan đến đường ống Nord Stream bị rò rỉ.

    Thuỵ Điển, Đan Mạch và Đức đã mở các cuộc điều tra riêng biệt để thu thập thông tin và tài liệu riêng về sự cố ở đường ống Nord Stream. Moskva đã đề xuất với Stockholm thành lập một cuộc điều tra chung về các vụ việc song cả Thụy Điển và Đan Mạch đều bác bỏ ý tưởng về sự tham gia của Nga.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phu-nhan-lien-quan-den-vu-ro-ri-duong-ong-nord-stream-a565434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan