+Aa-
    Zalo

    Mỹ phủ nhận trách nhiệm gây ra xung đột giữa Israel và Palestine tại Dải Gaza

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley tuyên bố không có mối liên hệ nào giữa việc Washington chuyển đại sứ quán đến Jerusalem với xung đột ở Dải Gaza.

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley tuyên bố không có mối liên hệ nào giữa việc Washington chuyển đại sứ quán đến Jerusalem với xung đột ở Dải Gaza.

    Tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an LHQ, trong khi các quốc gia khác thống nhất lên án hành động bạo lực của Israel chống lại người Palestine, xảy ra trong tình trạng bất ổn theo quyết định di dời đại sứ quán của Mỹ thì Washington lại lên tiếng phủ nhận trách nhiệm.

    Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley. Ảnh: Getty

    Bà Haley nói rằng quyết định di dời đại sứ quán Mỹ đến Jerusalem đã được đưa ra từ tháng 12/2017, chắc chắn "không làm suy yếu viễn cảnh hòa bình ở Trung Đông dù theo bất kỳ cách nhìn nhận nào". Đại sứ Mỹ cũng khẳng định những người nói rằng quyết định của Mỹ gây ra vấn đề bạo lực ở Dải Gaza là một sự nhầm lẫn.

    Ngoài ra, Washington cho rằng cái chết của 60 người Palestine là hậu quả của việc Hamas “kích động” tấn công biên giới Gaza – Israel và cho biết nhóm này “hài lòng” bởi quy mô đối đầu.

    “Không một quốc gia nào trong căn phòng này có hành động kiềm chế hơn Israel”, bà Haley nói. Bà cũng đã ra khỏi hội trường ngay sau khi đại sứ Palestine bắt đầu bài phát biểu của mình.

    Tuyên bố của bà Haley đối lpaaj với quan điểm của những đại sứ khác có mặt trong cuộc họp. Đại sứ Vương quốc Anh Karen Pierce cho rằng vụ bạo lực đã khiến nhiều người tử vong nhất trong 1 ngày, kể từ cuộc chiến Israel-Hamas vào năm 2014.

    “Chúng tôi yêu cầu Israel hành động với sự kiềm chế, trong luật pháp quốc tế, và hơn bất cứ điều gì là đảm bảo rằng lực lượng an ninh của họ không sử dụng vũ lực quá mức”, bà Pierce nói, trong khi thừa nhận “quyền bảo vệ biên giới của Israel”.

    Những lời kêu gọi tương tự cũng được các quốc gia phương Tây khác đưa ra, bao gồm Pháp, Thụy Điển và Hà Lan.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phu-nhan-trach-nhiem-gay-ra-xung-dot-giua-israel-va-palestine-tai-dai-gaza-a229677.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giấc mơ hòa bình Trung Đông tan vỡ?

    Giấc mơ hòa bình Trung Đông tan vỡ?

    Nội chiến Syria kéo dài suốt 7 năm, Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và chuyển đại sứ quán về Jerusalem đã khiến giấc mơ hòa bình ở Trung Đông sụp đổ, CNN đánh giá.