+Aa-
    Zalo

    Mỹ quyết định bán tên lửa cho hai nước Đông Nam Á

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chính phủ Mỹ đã chấp thuận đề xuất bán tên lửa không đối không cho Indonesia và Malaysia trong một động thái mà họ cho là nhằm duy trì ổn định ở Đông Nam Á.

    (ĐSPL) - Chính phủ Mỹ đã chấp thuận đề xuất bán tên lửa không đối không cho Indonesia và Malaysia trong một động thái mà họ cho là nhằm duy trì ổn định ở Đông Nam Á.

    Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ (DSCA) cho biết trong một tuyên bố rằng nước này đã chấp thuận đề xuất bán tên lửa không đối không Sidewinder và các bộ phận liên quan cho Indonesia. Hợp đồng có trị giá 47 triệu USD.

    Một tên lửa Sidewinder.

    DSCA hôm qua cho biết: “Việc bán vũ khí này sẽ đóng góp vào các mục tiêu chính sách đối ngoại, lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ bằng cách giúp Indonesia có nhiều khả năng đánh bại các mối đe dọa đối với sự ổn định trong khu vực và tăng cường năng lực quốc phòng của đất nước họ”.

    DSCA cũng giải thích rằng việc này nhằm giảm sự phụ thuộc của Indonesia vào việc Hoa Kỳ sẽ can thiệp vào khu vực Đông Nam Á để duy trì sự ổn định. Đồng thời việc này cũng nâng cao khả năng tương tác của Hoa Kỳ với Indonesia.

    Sidewinder là một trong những tên lửa chiến đấu được sử dụng rộng rãi nhất trong tác chiến trên không. Hiện nó đang được sử dụng ở hơn 20 quốc gia.

    Bên cạnh đó, Hoa Kỳ cũng đã chấp thuận một đề xuất bán tên lửa đối không tầm trung tiên tiến (Advanced medium range air-to-air missile – AMRAAM) cho Malaysia với hợp đồng trị giá 21 triệu USD.

    DSCA tuyên bố: “Đề xuất bán này sẽ đóng góp vào chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ bằng cách giúp cải thiện an ninh của một đối tác quan trọng, một lực lượng cần thiết cho sự ổn định chính trị và phát triển kinh tế ở Đông Nam Á”.

    AMRAAM là tên lửa dẫn đường có khả năng đánh trúng mục tiêu ở ngoài tầm của các súng và tên lửa phòng không dưới mặt đất.

    Malaysia hiện đang sử dụng loại tên lửa này trên máy bay F/A-18D mua của Mỹ. Các tên lửa bổ sung sẽ tạo ra một rào cản đối với các mối đe dọa trong khu vực và tăng khả năng tương tác của Malaysia với Hoa Kỳ.

    AMRAAM hiện đang được sử dụng rộng rãi ở 36 nước trên thế giới, với các máy bay thích hợp như F-16, F-22 và F-35.

    Trần Long(Theo Sputniknews)

    Xem thêm video: Cận cảnh dàn vũ khí 'khủng' của Mỹ cập cảng Baltic

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-quyet-dinh-ban-ten-lua-cho-hai-nuoc-dong-nam-a-a93259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan