Mỹ ra lệnh trừng phạt với công ty ZTE của Trung Quốc


Thứ 3, 17/04/2018 | 04:12


Cùng sự kiện

ZTE không thể mua chip Qualcomm nữa, đó là quyết định vừa được Bộ Công thương Mỹ đưa ra nhằm trừng phát công ty Trung Quốc vì giao dịch với Iran.

ZTE không thể mua chip Qualcomm nữa, đó là quyết định vừa được Bộ Công thương Mỹ đưa ra nhằm trừng phát công ty Trung Quốc vì giao dịch với Iran.

Quyết định trên có thể gây nên hậu quả nặng nề cho ZTE vì các công ty Mỹ ước tính cung cấp từ 25 đến 30% số linh kiện sử dụng trong những thiết bị của hãng này, bao gồm điện thoại thông minh và thiết bị hệ thống viễn thông.

ZTE bị Mỹ trừng phạt vì giao dịch với Iran.

Lệnh cấm được ban hành dựa trên thực tế ZTE đã vi phạm thỏa thuận với chính phủ Mỹ. Vào năm ngoái, công ty này thừa nhận trước tòa án liên bang tại Texas về việc vi phạm lệnh cấm vận của Washington sau khi bị phát hiện xuất khẩu bất hợp pháp hàng hóa và công nghệ Mỹ cho Iran, theo Reuters hôm 17/4 dẫn thông tin từ Bộ Thương mại Mỹ.

ZTE đã nộp phạt 890 triệu USD, và có thể phải nộp thêm 300 triệu USD nếu tòa án ra phán quyết phạt bổ sung.

Trước đó, một cuộc điều tra liên bang kéo dài 5 năm đã phát hiện ZTE mua các linh kiện điện tử của Mỹ, kết hợp chúng vào thiết bị ZTE và vận chuyển trái phép đến Iran.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ra-lenh-trung-phat-voi-cong-ty-zte-cua-trung-quoc-a226535.html