+Aa-
    Zalo

    Mỹ ra mắt tên lửa mới có nhiều điểm giống vũ khí của Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Một số chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết Mỹ từng dẫn đầu trong phát triển vũ khí hiện đang đuổi theo Trung Quốc, và AIM-260 mới có thể là bản sao của PL-15.

    Một số chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết Mỹ từng dẫn đầu trong phát triển vũ khí hiện đang đuổi theo Trung Quốc và AIM-260 mới có thể là bản sao của PL-15.

    Tên lửa AIM-260 của Mỹ bị cho là có nhiều điểm giống PL-15 của Trung Quốc. Ảnh: Getty

    Không quân Mỹ đang hợp tác với nhà sản xuất vũ khí Lockheed Martin và các chi nhánh khác của quân đội để phát triển một tên lửa không đối không tầm xa mới có tên AIM-260, dự kiến ​​sẽ bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ từ năm 2022. Động lực thúc đẩy sự phát triển như vậy là để tạo nên một đối trọng với tên lửa không đối không tầm xa hàng đầu của Trung Quốc PL-15, được công bố vào năm 2016, National Interest đưa tin, trích lời Giám đốc điều hành Chương trình Vũ khí Không quân Mỹ Anthony GenHRpo.

    Có tầm bắn tối đa khoảng 160 km, AIM-120 rõ ràng không thua kém gì PL-15 của Trung Quốc, National Interest đánh giá theo tuyên bố của quân đội Mỹ về việc tạo ra vũ khí mới. Trong khi đó, PL-15 được trang bị radar quét mảng điện tử chủ động và có tầm bắn khoảng 200 km, theo Business Insider.

    Vào tháng 11/2018, máy bay chiến đấu tàng hình hàng đầu Trung Quốc J-20 đã công khai trưng bày vũ khí bao gồm cả những gì các nhà phân tích nói là tên lửa PL-15 tại Airshow China ở Chu Hải, tỉnh Quảng Đông. Trung Quốc cũng đang phát triển một tên lửa mới có tên PL-21, có thể tiếp cận mục tiêu cách đó 300km, báo cáo của Business Insider cho hay.

    Một số nhà quan sát quân sự Trung Quốc cho biết Mỹ từng là quốc gia dẫn đầu trong phát triển vũ khí, hiện đang đuổi theo Trung Quốc, và AIM-260 mới có thể là bản sao của PL-15 về công nghệ ứng dụng. Tuy nhiên, một chuyên gia quân sự ẩn danh của Trung Quốc nói với Thời báo Hoàn cầu rằng Bắc Kinh không nên đánh giá thấp AIM-260 vì những lợi thế của nó.

    Chuyên gia dự đoán rằng tên lửa mới của Mỹ có thể sử dụng các công nghệ mang tính cách mạng để tăng tầm bắn một cách đáng kể mà không cần phải lớn thêm nhiều về kích cỡ, và công nghệ này quay trở lại gây sức ép đối với việc phát triển tên lửa không đối không của Trung Quốc.

    Bản thân AIM-260 rất có thể sẽ có các liên kết dữ liệu hai chiều tiên tiến để gửi và nhận thông tin mới, cho phép nhắm mục tiêu chính xác hơn, hoàn thiện lại tên lửa trong chuyến bay và nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu từ các nguồn ngoài khơi.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Asia Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ra-mat-ten-lua-moi-co-nhieu-diem-giong-vu-khi-cua-trung-quoc-a281731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan