+Aa-
    Zalo

    Mỹ ra thông báo về hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thông báo, những đơn xin thị thực có hội chiếu mẫu mới của Việt Nam sẽ cần có bị chú về nơi sinh trước buổi phỏng vấn.

    Ngày 30/9, trên trang Facebook chính thức, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM lưy ý kể từ ngày 3/10, tất cả các đương đơn xin thị thực có hộ chiếu mới bìa màu xanh tím than phải có bị chú về nơi sinh trước buổi phỏng vấn.

    Bài đăng nhấn mạnh: "Các đương đơn không có bị chú trong hộ chiếu bìa màu xanh tím than sẽ không được phép phỏng vấn và phải đặt lại lịch hẹn khác".

    ho chieu mau moi
    Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đã đăng lưu ý quan trọng về mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam trên Facebook. Ảnh: FB

    Trước đó, trong một thông báo ngày 12/9, Đại sứ quán Mỹ cũng đã lưu ý rằng các đương đơn không có bị chú trong hộ chiếu bìa màu xanh tím than sẽ không được phép phỏng vấn và phải đặt lại lịch hẹn khác.

    Sau khi xem xét kỹ lưỡng, bộ Ngoại giao Mỹ đã ra quyết định, đối với mục đích xin thị thực, các hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam được cấp kể từ ngày 1/7/2022 không có thông tin nơi sinh sẽ cần phải bổ sung trang bị chú của Chính phủ Việt Nam về nơi sinh. 

    Cụ thể, thông báo ngày 12/9 nêu: "Chúng tôi khuyến cáo tất cả các cá nhân đã có lịch hẹn phỏng vấn trong thời gian tới cần bổ sung bị chú trước ngày hẹn. Do những bất tiện nhất định của yêu cầu này, chúng tôi sẽ tiếp tục phỏng vấn các đương đơn mà không có bị chú trong hộ chiếu từ giờ đến hết ngày 29/9". 

    Hồi đầu tháng 8 vừa qua, bộ Ngoại giao và bộ Công an đã có buổi làm việc với Đại sứ quán các nước Đức, Séc, và Tây Ban Nha về vấn đề liên quan tới mẫu hộ chiếu mới. Trong đó, đại sứ quán các nước trên đã không nhận hộ chiếu mẫu mới, được cấp từ ngày 1/7/2022, vì thiếu nơi sinh. Phương án giải quyết trước mắt là ghi bị chú nơi sinh vào hộ chiếu mẫu mới nếu công dân có đề nghị.

    Theo đó, bộ Ngoại giao và bộ Công an cũng đề nghị các nước phối hợp với Việt Nam Việt Nam tháo gỡ khó khăn, sớm cấp visa cho những người sở hữu hộ chiếu mẫu mới.

    Minh Hạnh (T/h) 

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ra-thong-bao-ve-mau-ho-chieu-moi-cua-viet-nam-a552758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan