+Aa-
    Zalo

    Mỹ sắp áp lệnh trừng phạt nặng nề nhất với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ sẽ sớm công bố "lệnh trừng phạt cứng rắn nhất, quyết đoán nhất" từ trước đến nay với Triều Tiên để buộc chính quyền Bình Nhưỡng giải giáp hạt nhân.

    Mỹ sẽ sớm công bố "lệnh trừng phạt cứng rắn nhất, quyết đoán nhất" từ trước đến nay với Triều Tiên để buộc chính quyền Bình Nhưỡng giải giáp hạt nhân.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 7/2 cho biết Mỹ sẽ sớm công bố lệnh trừng phạt kinh tế cứng rắn nhất từ trước đến nay với Triều Tiên để buộc Bình Nhưỡng giải giáp hạt nhân.

    Hôm nay, tôi thông báo Mỹ sẽ sớm công bố loạt lệnh trừng phạt cứng rắn nhất, quyết đoán nhất với Triều Tiên", AFP dẫn lời Phó tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu hôm nay tại Tokyo, Nhật Bản, sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Shinzo Abe về mối đe dọa từ Triều Tiên.

    Ông Pence cho biết Mỹ và Nhật Bản tiếp tục tăng cường chiến dịch gây áp lực tối đa cho đến khi Triều Tiên có "những bước đi chắc chắn hướng đến phi hạt nhân hóa một cách hoàn toàn, có thể xác thực và không thể đảo ngược".

    Phó tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: AP.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump từng chỉ trích chính sách về Triều Tiên của các chính quyền tiền nhiệm. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế thắt chặt trừng phạt Bình Nhưỡng.

    Phó tổng thống Pence cảnh báo "mọi lựa chọn đều được xem xét" và Washington "sẽ tiếp tục triển khai các tài sản quân sự tối tân tới Nhật Bản và khu vực" để đối phó mối đe dọa từ Triều Tiên.

    "Chúng tôi không bao giờ chấp nhận Triều Tiên có vũ khí hạt nhân", Thủ tướng Abe nói với Phó tổng thống Pence.

    Ông Pence một lần nữa nhấn mạnh lập trường của Mỹ là “để ngỏ mọi khả năng” đối phó với Triều Tiên. Ông cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục triển khai những khí tài quân sự tối tân đến Nhật Bản và các khu vực xung quanh.

    “Mỹ sẽ kề vai sát cánh với người dân Nhật Bản, Hàn Quốc, các đồng minh và đối tác ở khu vực cho tới khi chúng tôi đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”, ông Pence nói.

    Cuộc hội đàm giữa Phó Tổng thống Pence và Thủ tướng Nhật Bản Abe diễn ra ngay trước khi nhà lãnh đạo Mỹ dự khai mạc Thế vận hội mùa Đông ở Hàn Quốc. Phó tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ không để Triều Tiên không được phép công cụ hóa Olympic.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-sap-ap-lenh-trung-phat-nang-ne-nhat-voi-trieu-tien-a219224.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan