+Aa-
    Zalo

    Mỹ sẽ chi 1 tỉ USD mua 60 động cơ tên lửa Nga

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tập đoàn sản xuất tên lửa Energomash của Nga vừa ký hợp đồng trị giá 1 tỷ USD để bán 60 động cơ tên lửa không gian RD-181 cho công ty hàng không Mỹ.
    (ĐSPL) - Tập đoàn sản xuất tên lửa Energomash của Nga vừa ký hợp đồng trị giá 1 tỷ USD để bán 60 động cơ tên lửa không gian RD-181 cho công ty hàng không Orbital Sciences của Mỹ.
    Theo tin tức trên PressTV, hơp đồng đã được ký ngày 16/1 giữa công ty hàng không Orbital Sciences của Mỹ với một trong những nhà sản xuất động cơ tên lửa hàng đầu thế giới Energomash.

    Tên lửa Antares của công ty Orbital Sciences.

    Chính phủ Nga đã cấp tất cả những giấy phép cần thiết để họ tiến hành thương vụ này. Giám đốc điều hành Energomash, Vladimir Solntsev cho biết: " “Chúng tôi cam kết giao 60 động cơ tên lửa và hợp đồng được ký chia làm 3 đợt, mỗi đợt sẽ giao 20 động cơ và hiện hai bên đang xúc tiến thực hiện đợt đầu tiên. Hai động cơ tên lửa đầu tiên sẽ được giao vào tháng 6 tới”.
    Hợp đồng không chỉ bao gồm các chi phí sản xuất động cơ mà còn kèm theo một loạt các dịch vụ, bao gồm cả hướng dẫn sử dụng động cơ, cách lắp đặt các động cơ tên lửa, và cách kiểm tra tiến độ thực hành.
    Video tham khảo:
    Soi cấu tạo siêu tên lửa Bulava của QĐ Nga
    Các động cơ này sẽ được lắp vào tên lửa Antares do Orbital Sciences sản xuất. Mục đích của Mỹ là dựa vào động cơ RD-180 và NK-33 của Nga để sản xuất ra các vệ tinh quân sự và dân sự phóng vào không gian.
    Lâu nay Mỹ vẫn phải dựa vào những động cơ tên lửa RD-180 và NK-33 của Nga để phóng những vệ tinh dân dụng vào không. Ông Solntsev cũng nhấn mạnh rằng tên lửa RD-181 không thể được sử dụng để khởi động những tàu vũ trụ quân sự. “Hợp đồng có điều khoản hạn chế việc dùng động cơ RD-181 cho những chương trình quân sự”.
    Các chuyên gia ước tính, Mỹ sẽ phải chi khoảng 3 tỷ USD nếu muốn tự phát triển động cơ cho Antares. Quá trình này cũng có thể mất đến 10 năm mà không bảo đảm được rằng sẽ thành công.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-se-chi-1-ti-usd-mua-60-dong-co-ten-lua-nga-a79680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan