+Aa-
    Zalo

    Mỹ sẽ có nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nổi bật trong danh sách ứng viên có thể kế vị chức bộ trưởng Quốc phòng của ông Chuck Hagel là một phụ nữ từng giữ chức vụ cao cấp thứ 3 tại bộ này.

    Nổi bật trong danh sách ứng viên có thể kế vị chức Bộ trưởng Quốc phòng của ông Chuck Hagel là một phụ nữ từng giữ chức vụ cao cấp thứ 3 tại bộ này.
    Sau khi thông báo ông Chuck Hagel từ chức Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng thống Barack Obama cho biết ông Hagel vẫn giữ nhiệm vụ này cho đến khi thượng viện phê chuẩn bộ trưởng mới.
    Bà Michele Flournoy, nguyên Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách vấn đề chính sách từ năm 2009 đến năm 2012, là một trong 3 ứng cử viên hàng đầu để trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, theo hãng tin AP
    Bà Flournoy từng có quan hệ tốt với ông Obama. Sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ đầu tiên vào năm 2008, Tổng thống Obama đã bổ nhiệm bà là lãnh đạo nhóm xây dựng nhân sự chuyển tiếp tại Bộ Quốc phòng. Sau đó, bà giữ chức thứ trưởng tại bộ này, phụ trách vấn đề chính sách, tham gia vào nỗ lực kết thúc cuộc chiến ở Iraq, chiến dịch quân sự ở Afghanistan, và xây dựng chiến lược quốc phòng trong bối cảnh cắt giảm ngân sách.
    Khi ông Leon Panetta rời ghế ở Bộ Quốc phòng sau khi ông Obama tái đắc cử, bà Flournoy cũng là một trong những ứng viên hàng đầu để thay thế, nhưng cuối cùng ông Obama chọn ông Hagel. Trong 3 năm qua, Flournoy là giám đốc điều hành tại Trung tâm An ninh Mỹ, một viện nghiên cứu chính sách mà bà đồng sáng lập năm 2007.
    Bà Flournou thiết lập quan hệ tốt với nghị sĩ của cả hai chính đảng. Do vậy, nếu được ông Obama đề cử vào chức vụ cao cấp nhất tại Lầu Năm Góc thì Flournoy sẽ dễ dàng vượt qua vòng phê chuẩn ở thượng viện hiện do các nghị sĩ Cộng hòa kiểm soát.
    Ngoài bà Flournoy, báo Washington Post cho biết những đề cử nổi bật khác gồm có ông Robert Work, Thứ trưởng Quốc phòng thường trực đương nhiệm. Là nhân vật cao cấp thứ 2 tại Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Work đóng vai trò lớn trong việc xây dựng kế hoạch ngân sách và xử lý những vấn đề khủng hoảng trong thời gian gần đây. Một đề cử khác là ông Ashton Carter, người tiền nhiệm của ông Robert Work.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-se-co-nu-bo-truong-quoc-phong-dau-tien-a70725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan