+Aa-
    Zalo

    Mỹ sơ tán các nhà ngoại giao tại Myanmar về nước giữa bối cảnh bất ổn gia tăng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong bối cảnh bất ốn tại Myanmar đang ngày càng gia tăng, Bộ Ngoại giao Mỹ đã yêu cầu những nhà ngoại giao cùng gia đình họ trở về nước.

    Trong bối cảnh bất ốn tại Myanmar đang ngày càng gia tăng, Bộ Ngoại giao Mỹ đã yêu cầu những nhà ngoại giao cùng gia đình họ trở về nước.

    Hôm 30/3, Bộ Ngoại giao Mỹ đã yêu cầu những nhà ngoại giao không thiết yếu cùng gia đình nhanh chóng thu xếp rời Myanamar trong bối cảnh bất ổn gia tăng tại quốc gia Đông Nam Á này.

    Cụ thể, trong tuyên bố mới của mình, phía Mỹ cho biết: "Quân đội Myanmar đã bắt giữ và phế truất các quan chức chính phủ nước này. Các cuộc biểu tình phản đối hành động trên đã nổ ra và dự kiến sẽ còn tiếp diễn".

    Sự bất ổn tại Myanmar vẫn đang gia tăng. Ảnh: AFP

    Trước đó, từ ngày 14/2, Washington đã cho phép các nhân viên ngoại giao rời Myanmar về nước trên tinh thần tự nguyện. Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng yêu cầu người dân hạn chế đến Myanmar trong thời điểm hiện tại.

    Được biết, mọi việc bắt đầu từ tháng 2 vừa qua khi quân đội Myanmar đột kích và bắt giữ các lãnh đạo đương nhiệm của chính phủ nước này vì cho rằng cuộc bầu cử năm 2020 có gian lận. Hành động của quân đội Myanmar đã vấp phải làn sóng chỉ trích của cộng đồng quốc tế. Nhiều quốc gia châu Âu và Mỹ đã lên án gay gắt vụ việc và nhiều lần kêu gọi quân đội trao trả quyền lực cho chính quyền. 

    Các cuộc biểu tình trong nước yêu cầu quân đội Myanmar đảo ngược những gì mình đã làm cũng nổ ra khiến quốc gia Đông Nam Á này rơi vào tình trạng bất ổn kéo dài. 

    Minh Hạnh (Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-so-tan-cac-nha-ngoai-giao-tai-myanmar-ve-nuoc-giua-boi-canh-bat-on-gia-tang-a360994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan