Mỹ: Số trẻ em mắc COVID-19 tăng đột biến, các bác sĩ nhi khoa "không biết làm thế nào"


Thứ 4, 22/09/2021 | 06:54


Cùng sự kiện

Các bác sĩ nhi khoa Mỹ cho biết họ "không biết làm thế nào" trước tình hình số trẻ em bị nhiễm COVID-19 ngày càng gia tăng ở nước này.

Theo CCTV, số trẻ em bị nhiễm COVID-19 ở Mỹ mỗi tuần đều đạt mức cao mới kể từ khi dịch bệnh xảy ra và phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ em ở một số khu vực đã quá tải. Các bác sĩ nhi khoa nước này thẳng thắn nói rằng "không biết làm thế nào" để đối phó với tình trạng hiện nay. Trong khi đó, một số lượng lớn trẻ em Mỹ đang trở lại trường học mà không có biện pháp bảo vệ.

Tin thế giới - Mỹ: Số trẻ em mắc COVID-19 tăng đột biến, các bác sĩ nhi khoa 'không biết làm thế nào'
Việc quay lại trường học nhưng thiếu sự bảo vệ cần thiết khiến số trẻ em bị nhiễm COVID-19 ở Mỹ tăng đột biến trong thời gian qua. Ảnh minh họa

Số liệu mới nhất từ ​​Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ cho thấy, từ ngày 2/9 - 9/9, có hơn 243.000 ca nhiễm mới COVID-19 là bệnh nhi được xác nhận ở Mỹ. Con số này trong tuần là 251.000 ca, đạt mức cao nhất kể từ dịch bùng phát tại Mỹ và số trẻ phải nhập viện vì COVID-19 cũng đang tăng mạnh.

Keira Rodriguez, một bác sĩ nhi khoa ở bang Texas cho biết, công việc của cô đòi hỏi phải ở bên bệnh nhân mọi lúc và cô đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất về tình cảm, tinh thần và thể chất. Cô thậm chí không dám ôm con gái sau khi đi làm về vì lo sợ virus sẽ lây lan.

"Mọi bà mẹ bác sĩ nào cũng lo lắng, họ lo lắng không biết có nên gần gũi với con cái họ hay không. Chúng tôi không biết làm thế nào trong hơn 1 năm rưỡi qua, giống như những một người hoàn toàn người khác vậy", bác sĩ Keira cho hay.

Tin thế giới - Mỹ: Số trẻ em mắc COVID-19 tăng đột biến, các bác sĩ nhi khoa 'không biết làm thế nào' (Hình 2).
Bác sĩ nhi khoa Keira Rodriguez cho biết mọi bà mẹ bác sĩ đều rất lo lắng và không dám gần gũi với con cái của họ vì sợ virus lây lan. Ảnh: CCTV

Nhiều bác sĩ nhi khoa trên khắp nước Mỹ đều giống như bác sĩ Rodriguez, lo lắng về tình hình hiện tại và không biết làm thế nào.

Một số bác sĩ nhi khoa thừa nhận rằng với viếc các trường học trên toàn nước Mỹ nối lại hoạt động quy mô lớn nhưng khó thống nhất các biện pháp phòng chống dịch, sự lây lan của dịch bệnh ở trẻ em trở nên khó kiểm soát và cuộc khủng hoảng này có thể tránh được phần lớn.

Trước tác động của dịch đối với trẻ em, Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ cho rằng, hiện nay việc quan trọng là phải tìm hiểu thêm về tác động của dịch COVID-19 đối với trẻ em bị mắc bệnh, bao gồm cả tác động đến sức khỏe thể chất, tình cảm và tinh thần.

Tuần trước, một cuộc khảo sát do bộ Y tế Israel thực hiện cho thấy, trong hàng nghìn trẻ em bị nhiễm COVID-19 ở nước này được trị khỏi, có 1 tới 1/3 em sau khi hồi phục bị các di chứng liên quan thần kinh, hoặc nhận thức, chẳng hạn như rối loạn giấc ngủ, ngủ không ngon giấc hoặc khó tập trung..., so với giai đoạn trước khi bị nhiễm bệnh.

Hoa Vũ (Theo CCTV)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-so-tre-em-mac-covid-19-tang-dot-bien-cac-bac-si-nhi-khoa-khong-biet-lam-the-nao-a513895.html